Huyện Dầu Tiếng triển khai định danh xác thực điện tử qua Bưu điện

03/05/2021    Lượt xem: 565    In bài viết   Độ tương phản  

Để nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, các tổ chức, cá nhân phải được định danh, xác thực điện tử. Thực hiện yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã xây dựng hệ thống định danh, xác thực điện tử (PostID) và đã tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Với tài khoản PostID, người dùng có thể truy cập

vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các hệ thống điện tử khác

Dịch vụ định danh, xác thực điện tử với độ an toàn, chính xác và bảo mật cao nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi tham gia các giao dịch điện tử (nộp hồ sơ trực tuyến, mua bán trực tuyến…). Việc định danh, xác thực điện tử không chỉ góp phần tiết kiệm cho công dân, Chính phủ, giúp giảm chi phí giao dịch, tăng cường tính hiệu quả mà còn thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới trong tiến trình cung cấp dịch vụ công.

Để được định danh và xác thực điện tử, các cá nhân, tổ chức mang giấy tờ theo quy định đến các điểm có cung cấp dịch vụ của bưu điện để được hỗ trợ thực hiện hoặc truy cập website: http://postid.vnpost.vn để đăng ký tài khoản, sau đó mang giấy tờ theo quy định đến điểm giao dịch bưu điện cung cấp dịch vụ để xác minh. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp chỉ được cấp 1 tài khoản PostID duy nhất. Việc cấp tài khoản là hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần 1 tài khoản PostID này, người dùng có thể truy cập vào nhiều hệ thống giao dịch điện tử như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các hệ thống của Bưu điện Việt Nam (My Vietnampost, Vpostcode...) và các hệ thống khác có liên kết với bưu điện mà không cần phải khai báo, xác minh thông tin, tạo tài khoản trên các hệ thống này. Các tài khoản được Bưu điện Việt Nam định danh và xác thực không chỉ đảm bảo an toàn, bảo mật mà còn được đảm bảo tính xác thực, chống mạo danh, giả mạo trong các giao dịch điện tử.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, Ủy ban nhân huyện đã chỉ đạo thực hiện triển khai định danh xác thực điện tử qua Bưu điện trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện giao Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan đầu mối phụ trách nội dung định danh xác thực điện tử qua Bưu điện (PostID), phối hợp với đầu mối phụ trách của Bưu điện tỉnh tại khu vực huyện trong công tác triển khai đăng ký, xác minh và tập huấn sử dụng tài khoản PostID cho CBCCVC trên địa bàn huyện, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai quảng bá, tuyên truyền, phổ biến việc đăng ký và sử dụng tài khoản PostID. Yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tiến hành triển khai đăng ký tài khoản PostID cho tất cả CBCCVC của cơ quan, đơn vị trước ngày 30/4/2021, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Bưu điện tỉnh lắp đặt, trình chiếu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp các bảng, tờ rơi, video,… nhằm quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng tài khoản định danh xác thực điện tử PostID.

Ngoài ra cũng yêu cầu Bưu điện huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho nhân sự Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nắm rõ mục đích, ý nghĩa, quy trình đăng ký và sử dụng tài khoản PostID để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, sử dụng tài khoản PostID khi đến thực hiện thủ tục hành chính./.

Vy Anh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 890
Tuần này: 3615
Tháng này: 3615
Tổng truy cập: 4034367