Huyện Dầu Tiếng triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021

03/05/2021    Lượt xem: 262    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng thời căn cứ văn bản chỉ đạo của cấp trên tại Kế hoạch số 15/KH-HĐGDQP&AN ngày 19/02/2021 của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Bình Dương về công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Dầu Tiếng đã ban hành Kế hoạch công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021.

Theo đó Kế hoạch cũng đề ra các biện pháp thực hiện chủ yếu, cụ thể:

1. Tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo đối với nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh. Quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Quốc phòng, An ninh; Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về Giáo dục quốc phòng và an ninh, văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương, các Ban, Bộ, Ngành, Trung ương, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh và huyện về công tác Giáo dục quốc phòng an ninh.

2. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các xã, thị trấn thường xuyên củng cố, kịp thời kiện toàn, bảo đảm số lượng, đúng thành phần theo quy định; duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để tăng cường công tác quản lý nhà nước về Giáo dục quốc phòng và an ninh, phát huy vai trò tham mưu của cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện, xã, thị trấn; nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh.

3. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện và các xã, thị trấn tiếp tục làm tham xây dựng chương trình, nội dung phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân theo hướng dẫn tại Thông tư số 38/2017/TT-BTTTT ngày 13/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, phóng viên báo, đài; phát huy vai trò định hướng công tác tuyên truyền Giáo dục quốc phòng và an ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

4. Tăng cường công tác kiểm tra của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đối với các địa phương thuộc quyền, kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh. Tổ chức sơ, tổng kết kịp thời.

5. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo kết quả tổ chức thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định.

Để triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện yêu cầu công tác đảm bảo phải được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả thiết thực; Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức thực hiện công tác GDQP&AN, xây dựng các văn bản, kế hoạch chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác GDQP&AN của từng ngành, trên từng lĩnh vực được phân công theo kế hoạch của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện; Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng, Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện, đặc biệt là công tác tham mưu của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các xã, thị trấn trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng an ninh trong năm 2021 đạt hiệu quả cao./.

Vy Anh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 294
Tuần này: 8310
Tháng này: 15913
Tổng truy cập: 3553583