Dịch vụ tiền gửi qua tổ tiết kiệm và vay vốn - hữu ích cho người nghèo

13/04/2021    Lượt xem: 619    In bài viết   Độ tương phản  

Chỉ 10.000 đồng, người nghèo cũng có thể tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua các tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Dầu Tiếng. “Góp gió thành bão”, người gửi tiết kiệm hàng tháng đều đặn tích lũy để trả lãi hoặc nợ gốc cho món tiền vay của gia đình. Nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng cũng như tạo thói quen tích lũy tiết kiệm. Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng triển khai dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tổ viên qua tổ TK&VV.

Tổ trưởng đang nộp tiền lãi với tiền tiết kiệm của tổ viên trong tổ TK&VV

Thời gian đầu việc triển khai gặp không ít khó khăn, vì gửi tiết kiệm là phải có số tiền lớn, trong khi đối tượng vay vốn của NHCSXH là người nghèo và các đối tượng chính sách, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định nên ngại tham gia. Tuy nhiên cùng với sự phối hợp của các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ TK&VV luôn tuyên truyền, nói rõ lợi ích của việc tham gia tiền gửi qua tổ TK&VV trong các phiên giao dịch tại các xã, thị trấn và trên các phương tiện phát thanh tại các xã, thị trấn. Hầu hết những người tham gia gửi tiền tiết kiệm qua tổ TK&VV đều đang có dư nợ vay vốn ở NHCSXH.

Đến nay toàn huyện có 285 tổ TKVV với 12.896 hộ vay. Đến ngày 31/12/2020 đã thực hiện huy động được 55.107 triệu đồng, tăng 12.922 triệu đồng so với năm 2019, trong đó huy động tiền gửi của người nghèo thông qua các Tổ TK&VV là 39.917 triệu đồng, tăng 7.169 triệu đồng so với năm 2019, đạt 121% kế hoạch.

Mục tiêu chủ yếu khi họ tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng đó là gom góp để trả dần số tiền nợ gốc, giảm gánh nặng thanh toán cuối kỳ. Ngoài ra, với số tiền tiết kiệm qua tổ, người gửi cũng có thể thanh toán tiền lãi hàng tháng khi cần để đảm bảo đúng hạn và đúng lịch thu lãi của ngân hàng. Một số hộ khi cần có thể rút tiền để phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Việc triển khai sản phẩm tiền gửi của tổ viên Tổ TK&VV đã được người nghèo và các đối tượng chính sách đón nhận và trở thành sản phẩm quen thuộc với các hộ vay vốn NHCSXH. Mang lợi ích thiết thực đến với người nghèo và các đối tượng chính sách - mục tiêu mà chương trình huy động tiền gửi qua tổ TK&VV hướng đến, Sản phẩm đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách biết dành dụm trong chi tiêu, tạo thói quen tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn tích lũy sử dụng trong tương lai.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả cũng như lợi ịch mang lại cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Dầu Tiếng tiếp tục phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác đẩy mạnh tuyên truyền công tác huy động tiền gửi qua tổ TK&VV và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn.

                                                                                                 Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2250
Tuần này: 6063
Tháng này: 13666
Tổng truy cập: 3551336