Huyện Dầu Tiếng: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018

23/11/2018    Lượt xem: 630    In bài viết   Độ tương phản  

Trong không khí tưng bừng khí, vui tươi và ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các đại biểu, cán bộ và nhân dân các khu dân cư trong huyện đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 88 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018); báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và huyện Dầu Tiếng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4a, thị trấn Dầu Tiếng

Được thành lập ngày 18/11/1930, Hội Phản đế đồng minh, tổ chức tiền thân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay đã có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Trải qua những chặng đường lịch sử từ thời kỳ đấu tranh giành chính quyền (1930-1945), thời kỳ bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng tháng Tám, tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (1946-1975) cho đến thời kỳ đổi mới đất nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng mở rộng hàng ngũ yêu nước, tạo ra sự phối hợp và thống nhất hành động có hiệu quả giữa các lực lượng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc.

huyện Dầu Tiếng, từ khi tái lập huyện (20/8/1999 đến nay), các tầng lớp nhân dân trong huyện đã đoàn kết, tập hợp chặt chẽ trong MTTQ Việt Nam huyện mà hạt nhân lãnh đạo là Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cùng nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, vươn lên giành được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của tỉnh. Đặc biệt đã mở rộng hoạt động các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”… đem lại kết quả rất đáng ghi nhận.

Thời gian qua, các khu dân cư trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND, MTTQ, cán bộ và nhân dân trong huyện đã nỗ lực đoàn kết thực hiện tốt năm nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác mặt trận các ấp, khu phố đã phối hợp với các chi hội đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhân dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đạt được những kết quả tốt. Ban vận động đã tích cực phối hợp với có đơn vị liên quan để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc,… Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn của khu phố 4a, thị trấn Dầu Tiếng

Dự Ngày hội, lãnh đạo tỉnh, huyện và các xã, thị trấn đã phát biểu với cán bộ và nhân dân các địa phương, bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà cán bộ và nhân dân các khu dân cư trong huyện đã đạt được thời gian qua. Trước yêu cầu của sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trong bối cảnh đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức mới, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; chủ động thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 52569
Tuần này: 63844
Tháng này: 181760
Tổng truy cập: 3443482