Huyện Dầu Tiếng: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn huyện

06/11/2019    Lượt xem: 554    In bài viết   Độ tương phản  

Qua điều tra, nguyên nhân, phần lớn do bếp ăn chưa được kiểm tra, hướng dẫn về an toàn thực phẩm, chưa thực hiện ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nguồn nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn chưa được kiểm soát, không truy suất được nguồn gốc nguyên liệu. Chính vì vậy công tác kiểm tra giám sát rất cần thiết để phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Từ ngày 10/10 đến 20/10/2019, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã thực hiện kiểm tra 21 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, gồm 07 bếp ăn tập thể và 14 căn tin trường học.

Qua quá trình kiểm tra thủ tục hồ sơ hành chính, đa phần trường học đã xuất trình được tương đối đầy đủ các các thủ tục hồ sơ pháp lý cần thiết phục vụ hoạt động sơ chế, chế biến thức ăn như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sổ kiểm thực ba bước, sổ lưu mẫu, hợp đồng về cung cấp nước sạch, hợp đồng về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, hóa đơn chứng từ, giấy tờ pháp lý của các đơn vị cung cấp và các thủ tục có liên quan. Các cơ sở kinh doanh bán căn tin có ký hợp đồng với trường học.

Đoàn kiểm tra thực tế tại căn tin trường học

Kiểm tra thực tế tại bếp ăn và khu chế biến, đoàn kiểm tra ghi nhận tại khu sơ chế, chế biến đảm bảo vệ sinh, thiết kế bố trí theo nguyên tắc 1 chiều, người trực tiếp sơ chế, chế biến thực phẩm có trang bị bảo hộ lao động, thực hiện tốt việc thực hành vệ sinh cá nhân khi sơ chế và chế biến thực phẩm. Nguồn cung cấp nước sạch được kiểm định và đảm bảo đúng quy định. Các cơ sở cung cấp thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng đầu vào ngay từ bước sơ chế đến khâu chế biến thực phẩm, bảo quản thực phẩm đạt yêu cầu, thực hiện việc lưu mẫu và niêm phong đúng quy định.

Đoàn làm việc với ban giám hiệu trường học

Bên cạnh những mặt thực hiện tốt, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện vi phạm tại một số đơn vị như chưa thực hiện lưu mẫu đầy đủ, chưa ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, ngoài ra, một số căn tin trường học bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng nhỏ.

Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn nhà trường, chủ cơ sở căn tin trường học giám sát chặt chẽ các nguồn nguyên liệu đầu vào, các điều kiện bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể, căn tin trong trường học. Đồng thời, hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, cách thức, quy trình lưu mẫu và nhập hàng hóa kinh doanh đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cẩm Tú

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 531
Tuần này: 7167
Tháng này: 1955
Tổng truy cập: 3539625