Huyện Dầu Tiếng họp thẩm định phê duyêt quy hoạch cảng Phú Cường Thịnh

12/06/2023    Lượt xem: 1796    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND huyện; Thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, nông thôn mới trên địa bàn huyện Dầu Tiếng; lãnh đạo UBND xã Thanh Tuyền và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phú Cường Thịnh; lãnh đạo và Chuyên viên Văn phòng HĐND-UBND.

Theo báo cáo, với mong muốn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương cũng như góp phần phát triển nền kinh tế của tỉnh Bình Dương. Đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, cụ thể là xây dựng Bến cảng thủy nội địa bao gồm hoạt động bãi chứa, bốc dỡ các nguyên liệu (than đá, vật liệu xây dựng, hàng nông sản, …). Đây là một phần trong chiến lược triển khai và phát triển công - nông nghiệp và dịch vụ logistic cho khu vực huyện Dầu Tiếng. Đồng thời, hoàn chỉnh các pháp lý có liên quan để phát triển dự án phù hợp với đúng quy hoạch của tỉnh.

Trên cơ sở đó, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phú Cường Thịnh đã lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Bến cảng thủy nội địa Phú Cường Thịnh tại xã Thanh Tuyền, làm cơ sở pháp lý đầu tư xây dựng công trình, phù hợp với quy định hiện hành. Đồng thời, việc phát triển Bến thủy nội địa không những góp phần phát triển giao thông đường thủy mà còn gián tiếp góp phần giảm ùn tắc giao thông bộ, giảm tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Dự án Bến cảng thủy nội địa Phú Cường Thịnh sau khi hình thành sẽ không những giải quyết được công ăn việc làm cho người dân địa phương và các xã lân cận; mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng nói chung và xã Thanh Tuyền nói riêng; góp phần tạo một nền tảng hạ tầng cơ sở vững chắc, thêm phần hòa chung vào sự thúc đẩy phát triển của huyện Dầu Tiếng trên con đường Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa.

Qua ý kiến đóng góp của các ngành dự họp, ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ccơ quan có liên quan phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ tham mưu UBND huyện trình tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tập kết hàng hóa khu vực phía Đông Bắc của tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển huyện Dầu Tiếng./.

Bích Vân

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1954
Tuần này: 18761
Tháng này: 74100
Tổng truy cập: 3532137