Phòng giao dịch Chính sách - Xã hội huyện Dầu Tiếng: luôn đồng hành cùng người dân

16/05/2019    Lượt xem: 799    In bài viết   Độ tương phản  

Một buổi giải ngân vốn

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Phòng Giao dịch cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch được giao, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm huy động nguồn vốn, giải ngân vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ vay để phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế huyện nhà. Đến hết quý I/2019, tổng nguồn vốn thực hiện của đơn vị đạt gần 320,9 tỉ đồng, tăng trên 14,2 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2018. Đơn vị đã thực hiện giải ngân theo đúng quy trình, có sự giám sát chặt chẽ của các bên liên quan. Các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, trả gốc và lãi theo đúng hạn định.

Để kịp thời giải ngân nguồn vốn, Phòng Giao dịch đã tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện phân bổ chỉ tiêu cho vay đến từng xã trong huyện; đồng thời thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân được vay vốn. đến nay, toàn huyện đã duy trì  299 tổ tiết kiệm và vay vốn, đang hoạt động hiệu quả tại các ấp, khu phố thuộc sự quản lý của 4 tổ chức hội, đoàn thể của huyện gồm Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên.

Mô hình trồng nấm hiệu quả nhờ vay vốn từ  Ngân hàng CS-XH huyện

Nhờ triển khai hiệu quả chương trình cho vay giải quyết việc làm phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân của Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện  mà các địa phương trong huyện đã giải quyết nhiều việc làm, góp phần thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội. Trong đó, Phòng Giao dịch đã ưu tiên cho vay vốn đối với các xã có kế hoạch xây dựng nông thôn mới trong năm, qua đó tạo điều kiện cho xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới về việc làm và thu nhập của người dân. Nhờ các nguồn vốn của ngân hàng mà nhiều hộ gia đình sử dụng hiệu quả vươn lên thoát nghèo.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tiếp tục làm tốt công tác cho vay vốn, thu hồi nợ; cho vay đúng đối tượng, bảo đảm các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, bảo toàn nguồn vốn của Nhà nước. Qua các nguồn vốn vay, Ngân hàng tiếp tục phối hợp với các địa phương tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 938
Tuần này: 3715
Tháng này: 106648
Tổng truy cập: 3368370