Dầu Tiếng: Công nhân trở lại làm việc sau Tết nguyên đán đạt cao

22/02/2019    Lượt xem: 1613    In bài viết   Độ tương phản  

Ngoài thưởng và lương, công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 200.000 đồng cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động. Công đoàn công ty phối hợp tặng thêm mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động 01 suất quà 300.000 đồng vì thế đã tạo động lực người lao động làm việc trở lại sau Tết.

Chủ một khu nhà trọ dành cho công nhân tại cụm Công nghiệp Thanh An cho biết: Đến tối mùng 8 Tết, khu nhà trọ cơ bản đã khá đông công nhân thuê trọ trở lại, chỉ có vài người vắng. Qua trò chuyện với công nhân, họ cho biết hầu hết không sa đà vào các lễ hội đầu năm mà bỏ bê công việc của mình; bởi công việc mới chính là quan trọng nhất, giúp họ mưu sinh, chăm lo cho bản thân và gia đình. Một số công nhân muốn đi lễ chùa thì họ đều cố gắng thu xếp đi vào ngày nghỉ để tránh khỏi ảnh hưởng đến công việc”.

 

Làm việc Công ty TNHH gỗ Phú Đỉnh

Trước đây, với tâm lý “Tháng giêng là tháng ăn chơi”, nhiều công nhân còn mải tham gia các lễ hội ở quê rồi mới bắt đầu trở lại các công ty. Đặc biệt, như nhiều người dân khác, họ rất coi trọng Rằm tháng Giêng: “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng”, công nhân nghỉ tết rồi nghỉ luôn qua Rằm tháng Giêng mới gói ghém đồ đạc lên tìm công việc mới. Thế nhưng, giờ đây dường như thói quen trên đã thay đổi, công nhân đã chủ động trở lại làm việc sớm ngay từ những ngày đầu năm mới.

Theo bà Lê Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Năm nay, mức thưởng tết cao nhất của người lao động là 60 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng. Nhiều doanh nghiệp còn tổ chức xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết, những doanh nghiệp có ít công nhân thì được hỗ trợ tiền mua vé xe đưa đón về quê với gia đình trong dịp Tết. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện còn có nhiều hoạt động thăm tặng quà cho các công nhân, người lao động, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết. Sau Tết, cán bộ, công nhân lao động tại các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp đã trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Công nhân tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp sau tết đã trở lại làm việc bình thường. Trên địa bàn huyện không có hiện tượng đình công, lãng công hay ngừng việc tập thể,… Theo ghi nhận của các đoàn kiểm tra, nhiều doanh nghiệp đã có chính sách thưởng tết theo thâm niên và thưởng chuyên cần, nhằm khuyến khích người lao động trở lại làm việc đúng hẹn. Theo đánh giá của Công đoàn tại các doanh nghiệp trong huyện: Tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau nghỉ Tết đạt hơn 70%. Trong đó, Công ty TNHH gỗ Phú Đỉnh có khoảng 1.200 công nhân, đến nay có khoảng hơn 80% công nhân đã trở lại làm việc, số công nhân còn lại phần lớn quê ở miền Tây, Tây Nguyên dự kiến sẽ vào làm việc sau Rằm tháng Giêng Âm lịch.

Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục yêu cầu các công đoàn cơ sở, phân công cán bộ công đoàn nắm bắt tư tưởng người lao động sau tết, kịp thời báo cáo để có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời; động viên người lao động trở lại làm việc, đảm bảo 100% lao động chấp hành tốt về quy định giờ giấc, kỷ luật lao động. 

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 119
Tuần này: 19480
Tháng này: 51574
Tổng truy cập: 3509611