Năm 2018, công tác đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Dầu Tiếng đạt kết quả cao

22/12/2018    Lượt xem: 2288    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2018, huyện được giao vốn đầu tư công 273,4 tỉ đồng, tăng hơn so với kế hoạch đầu năm tỉnh giao gần 16,3 tỉ đồng; trong đó, vốn tỉnh đầu tư trên 229,1tỉ đồng, vốn thưởng nông thôn mới 7 tỉ đồng và vốn từ nguồn ngân sách kết dư của huyện trên 37,2 tỉ đồng. Trong năm, huyện đã chủ động cân đối nguồn thu kết dư ngân sách bổ sung tăng vốn đầu tư trên 20,3 tỉ đồng. Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, huyện đã yêu cầu các chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm, tăng cường quản lý vốn đầu tư; chỉ được khởi công công trình khi có bố trí vốn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân vốn đầu tư XDCB ngay từ đầu năm,... Trên cơ sở nguyên tắc, ưu tiên bố trí vốn cho những công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, sau đó đến các công trình chuyển tiếp. Đối với công trình mới, ưu tiên công trình trường học đạt chuẩn quốc gia, công trình kênh mương, giao thông, phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, vệ sinh môi trường và chỉnh trang nâng cấp đô thị.

Công trình nâng cấp tuyến đường ĐT 749A

Ông Trần Di Nhuệ, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư – Xây dựng huyện Dầu Tiếng cho biết: Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, ngoài việc triển khai kịp thời các trình tự thủ tục, giải ngân vốn, Ban còn chú trọng lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để tham gia thực hiện các dự án. Công tác kiểm tra, giám sát thi công cũng được tăng cường thực hiện theo sát chất lượng công trình; kiểm tra giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh có liên quan. Bên cạnh mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch các công trình đang trong gian đoạn triển khai. Huyện cũng đang tập trung cho các công trình trọng điểm tiếp theo, trong đó thực hiện quy trình dự án chặt chẽ theo Luật Đầu tư, trình phê duyệt thiết kế thi công - tổng dự toán để tổ chức đấu thầu một số dự án trọng điểm ở các lĩnh vực. Nhằm tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đến nay, ước giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện là trên 273,4 tỉ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm huyện đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các dự án. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” huyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng. trong năm, nhân dân đã tích cực tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu và tự tháo dỡ nhiều công trình, tài sản trên đất để tạo mặt bằng sạch cho các dự án, đặc biệt là các dự án chương trình mục tiêu quốc gia do các xã làm chủ đầu tư, các dự án chỉnh trang đô thị, vì vậy tiến độ thi công các công trình cơ bản đã được hoàn thành theo kế hoạch.

Có thể nói, lĩnh vực xây dựng cơ bản là lĩnh vực quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Là huyện nông nghiệp, thời gian qua huyện đang phấn đấu đưa tỷ trọng công nghiệp - xây dựng trong cơ cấu kinh tế đến năm 2020 đạt 36% do đó nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ở Dầu Tiếng thật sự đang rất cần thiết. Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, công tác đầu tư xây dựng cơ bản trong năm 2018 trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2018 cũng như trong những năm tiếp theo.

                                                                                        Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1593
Tuần này: 65528
Tháng này: 183444
Tổng truy cập: 3445166