Trung tâm Y tế huyện: Chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

15/03/2021    Lượt xem: 930    In bài viết   Độ tương phản  

Hơn 01 năm qua, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trên địa bàn huyện nói chung, cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện nói riêng luôn ngày đêm nỗ lực để bảo vệ sức khỏe cho người dân. Bởi, hơn ai hết, họ chính là những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện. Sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện đã tạo nên lá chắn phòng vệ vững chắc trước đại dịch.

Theo Bác sĩ Trần Văn Lợi (Khoa Kiểm soát dịch bệnh - Phòng, chống HIV/AIDS - Trung tâm Y tế huyện), để làm tốt nhiệm vụ, Khoa Kiểm soát dịch bệnh luôn cập nhật thường xuyên, liên tục tình hình dịch COVID-19 để từ đó tham mưu phòng, chống dịch cho Trung tâm Y tế huyện, cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Công tác chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế, kiểm tra khử khuẩn tại các cơ quan, đơn vị được các y, bác sĩ triển khai thực hiện tốt. Dù công tác phòng dịch COVID-19 vất vả hơn phòng, chống những dịch bệnh thông thường trước đây, nhưng tập thể Trung tâm luôn đoàn kết, chủ động, mỗi người mỗi việc nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế huyện phát khẩu trang

cho người dân đến khám bệnh để phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ đã làm việc không biết mệt mỏi để vừa phát hiện, cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ, vừa tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, vừa lo việc khử khuẩn các điểm cách ly để ngăn ngừa mọi yếu tố phát sinh dịch bệnh dù là nhỏ nhất. Trung tâm bố trí y, bác sĩ trực khám sàng lọc cho các trường hợp cách ly y tế tại khu cách ly y tế tập trung và khu cách ly y tế của huyện. Trong năm 2020 và hơn 02 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện cách ly y tế tập trung cho 61 trường hợp nghi mắc COVID-19; cách ly tại nhà cho 93 trường hợp; theo dõi sức khỏe 1.257 trường hợp.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ Bùi Công Chiến chia sẻ: “Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”tập thể Trung tâm đã đoàn kết, đồng lòng trong việc phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế huyện thành lập các đội phản ứng nhanh sẵn sàng đón nhận các trường hợp về cách ly tập trung theo chỉ đạo của Sở Y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất – thành phố Hồ Chí Minh, Cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh để đón người từ nước ngoài về đưa đi cách ly, mà những trường hợp này thường về vào ban đêm. Nhưng dù nam hay nữ, các nhân viên của Trung Tâm đều phân phối hài hoà giữa gia đình và công việc để thực hiện nhiệm vụ kéo dài hàng tuần tại khu cách ly tập trung của huyện”

Để tiếp tục phòng dịch hiệu quả, cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện đã và đang hàng ngày, hàng giờ cố gắng nơi tuyến đầu. Công việc của họ nhiều vất vả, rủi ro, những hy sinh lặng thầm, nhưng ai cũng thấy tự hào vì được góp một phần công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, niềm vui cho người dân và cộng đồng.

                                                                                                 Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 9661
Tuần này: 44361
Tháng này: 65963
Tổng truy cập: 3603633