Huyện Dầu Tiếng - Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Du lịch và Quảng cáo năm 2023

12/10/2023    Lượt xem: 1661    In bài viết   Độ tương phản  

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cũng như vấn đề về công tác phòng cháy chữa cháy phức tạp đã làm cho việc kinh doanh các dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng ảnh hưởng rất lớn. Đã có 13/14 điểm kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động để thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy. Các điểm kinh doanh dịch vụ gắn du lịch trên địa bàn cũng còn gặp nhiều khó khăn do vướng vào các thủ tục hành chính; các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện vẫn chưa thực hiện tốt việc báo cáo lượng khách lưu trú hàng tháng về cơ quan nhà nước, cơ sở vật chất có nơi vẫn chưa đảm bảo.

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác quản lý nhà nước về Văn hóa và Thông tin ở địa phương. Nếu thực hiện tốt công tác này, sẽ đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Xác định được thực trạng và hạn chế trên, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Du lịch và Quảng cáo năm 2023.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Sáng, Phó trưởng Phòng quản lý Du lịch; đồng chí Thái Quang Đức, Phó chánh Thanh tra sở; đồng chí Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng Phòng quản lý Văn hoá – Gia đình, Sở VH,TT&DL; các đồng chí là thành viên Đội kiểm tra liên ngành VHXH của huyện và các xã – thị trấn; các hộ kinh doanh dịch vụ văn hoá, quảng cáo, lưu trú, du lịch trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng Phòng quản lý Văn hoá – Gia đình triển khai các văn bản quản lý nhà nước có nội dung liên quan đến lĩnh vực văn hoá, quảng cáo. Đồng chí Lê Minh Sáng, Phó trưởng Phòng quản lý Du lịch triển khai các văn bản quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động du lịch. Đồng chí Thái Quang Đức, Phó chánh Thanh tra sở triển khai các văn bản xử phạt hành chính đối với các lĩnh vực văn hoá, quảng cáo, du lịch…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu là thành viên Đội kiểm tra liên ngành VHXH huyện và xã, công chức văn hoá thông tin các xã – thị trấn đã thảo luận, trao đổi sôi nổi và kiến nghị các phòng chức năng của Sở VH,TT&DL các vấn đề về: cơ sở pháp lý để xử lý các hộ kinh doanh cà phê hát với nhau, cà phê kêu lô tô trúng thưởng; các hộ gia đình có loa kẹo kéo mở nhạc và hát karaoke quá công suất và quá giờ quy định; công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, quảng cáo….

Lãnh đạo Phòng quản lý Du lịch, phòng quản lý Văn hoá – Gia đình, Thanh tra sở đã trả lời thoả đáng những ý kiến thuộc thẩm quyền, những ý kiến vượt thẩm quyền đã ghi nhận và sẽ trình lãnh đạo sở VH,TT&DL trong thời gian sớm nhất.

Hồng Mừng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1606
Tuần này: 18761
Tháng này: 73752
Tổng truy cập: 3531789