Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện dự Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới

23/03/2021    Lượt xem: 832    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện các Nhà xuất bản, các Chủ biên, tác giả sách giáo khoa; lãnh đạo phòng GD&ĐT; thành viên Hội đồng thẩm định, lựa chọn sách giáo khoa các môn học trong cơ sở GDPT tỉnh; các cán bộ quản lý, giáo viên dự kiến dạy lớp 2 năm học 2021-2022.

Tại hội thảo, đại diện các Nhà xuất bản giới thiệu tổng quát về các bộ sách giáo khoa, những quan điểm, ý tưởng xây dựng bộ sách; tính ưu việt của từng bộ sách, từng cuốn sách. Đặc biệt là những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận của các bộ sách giáo khoa.

Đại diện Nhà xuất bản Đại học Sư phạm giới thiệu về bộ sách Cánh diều lớp 2

Theo các đơn vị phát hành sách giáo khoa, mỗi bộ sách đều mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, ngày 01-02/3/2021 và ngày 04/3/2021. Theo chương trình, ngày 01/3 giới thiệu Chương trình sách giáo khoa lớp 2; ngày 02/3 giới thiệu về sách giáo khoa lớp 6 (Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp); ngày 04/3 giới thiệu về sách giáo khoa lớp 6 môn Tiếng Anh.

Dự Hội thảo tại điểm cầu huyện

Ngày 9/2/2021, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong năm học 2021 - 2022. Danh mục này gồm 32 sách giáo khoa lớp 2 của 8 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc cùng sách giáo khoa môn tự chọn Tiếng Anh; 40 sách giáo khoa lớp 6 của 12 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc.

Các sách giáo khoa có tên trong danh mục được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt thuộc 4 đơn vị xuất bản, gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đây đều là những đơn vị có kinh nghiệm trong biên soạn sách và có sách giáo khoa lớp 1 được phê duyệt sử dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Việc lựa chọn sách giáo khoa của các địa phương phải hoàn thành trước khai giảng năm học mới tối thiểu 5 tháng. Việc phát hành sách giáo khoa phải được hoàn thành trước 31/7/2021.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 773
Tuần này: 11035
Tháng này: 6596
Tổng truy cập: 3544266