Các trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

26/02/2021    Lượt xem: 334    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 các trường học trên địa bàn huyện đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai thực hiện chuẩn bị các điều kiện đến trường an toàn cho học sinh, đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Ngay trong sáng sớm (20/2) hầu hết các trường đã tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp bằng các dung dịch sát khuẩn đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng để đón học sinh nhập học trở lại. Bên cạnh đó, việc bố trí, sắp xếp các dung dịch rửa tay, máy đo thanh nhiệt, khẩu trang y tế cũng được nhà trường chuẩn bị từ trước với phương châm “không chủ quan, lơ là”.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, các trường còn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể học sinh, phụ huynh, giáo viên các biện pháp phòng, chống dịch như: treo pano tuyên truyền trong khuôn nhà trường, khu vực rửa tay của học sinh đồng thời bố trí bố trí dung dịch sát khuẩn khô tại các lớp học để học sinh rửa tay hàng ngày. Thầy Tạ Tấn Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Trước khi nghỉ dịch, Phòng đã chỉ đạo các trường photo bản kê khai y tế cho tất cả các em học sinh và ngày đầu tiên đến trường thì các em phải nộp lại tờ khai y tế đó để nhà trường biết trong thời gian nghỉ tết các em có đi đến các vùng dịch hay không, rồi có những biểu hiện sốt, ho, khó thở hay không để nhà trường thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Thứ hai nữa là nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh lau chùi bàn ghế bằng dung dịch khử khuẩn, rồi bố trí đầy đủ mỗi lớp là một chai dung dịch rửa tay khô tại các lớp rồi tại các nhà vệ sinh đều bố trí xà bông rửa tay cho các cháu. Trước khi nghỉ tết nhà trường có nhắc nhỡ giáo viên không nên đi đến các vùng có dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người”.

Nhân viên Trường chuẩn bị xà bông rửa tay cho học sinh

 

Việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi học sinh nhập học trở lại là việc làm cần thiết, không chỉ thực hiện nghiêm các biệp pháp phòng chống dịch mà còn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường thông thoáng, sạch sẻ tại các trường học, hạn chế sự lây lan các loại dịch bệnh.

                                                                                                Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 399
Tuần này: 18761
Tháng này: 72545
Tổng truy cập: 3530582