Phòng Văn hóa và Thông tin Huyện Dầu Tiếng tổ chức Tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật quy định về quản lý và tổ chức lễ hội

25/01/2021    Lượt xem: 782    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có bà Trần Ngọc Tường Vi - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; các chuyên viên; công chức văn hóa của 12 xã, thị trấn và đại diện Ban quản lý của 20 cơ sở tín ngưỡng (04 đình, 16 miếu) trên địa bàn huyện đã dến dự đầy đủ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hoạt động lễ hội đã góp phần tích cực trong việc giáo dục hình thành nhân cách, nâng cao tinh thần chấp hành pháp luật của nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Tuy nhiên, trong thời gian qua các lễ hội của một số cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn huyện tổ chức chưa đúng trình tự thủ tục, công tác thực hiện chế độ báo cáo chưa kịp thời, Công tác phối hợp giữa chính quyền với cơ sở tín ngưỡng tổ chức lễ hội chưa chặt chẽ.

Để Công chức văn hóa thông tin cơ sở, Ban quản lý các cơ sở tín ngưỡng hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, góp phần hạn chế các vi phạm, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Do đó, tại Hội nghị Báo cáo viên đã nêu rõ và hướng dẫn kỹ các quy định về Quản lý và tổ chức lễ hội (Nghị định 110/2018/NĐ-CP), Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng (Nghị định số 103/2009/NĐ-CP) và các Nghị định liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đồng thời các đại biểu đã được nghe hướng dẫn kỹ trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1575
Tuần này: 34621
Tháng này: 56223
Tổng truy cập: 3593893