Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị điển hình tiến tiến giai đoạn 2015-2020

26/10/2020    Lượt xem: 448    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị có bà Lê Thị Lam Tuyền, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã vận động, thăm hỏi và tặng quà cho trên 25.000 lượt người nghèo, trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui xuân đón tết tổng trị ggiágần 7, 8 tỉ đồng. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng trên 1.300 phần quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật tại huyện Dầu Tiếng với số tiền trên 700 triệu đồng. Kết quả trợ giúp năm sau cao hơn năm trước, luôn đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh Hội giao từ 10-15%.

Công tác triển khai Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã thực hiện với nhiều hình thức trợ giúp phong phú và phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, như: Hỗ trợ vốn sản xuất và phát triển chăn nuôi, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho người bệnh nghèo tại bệnh viện, trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, tặng quà, xây dựng nhà Chữ thập đỏ, cấp học bổng, … Qua tổng kết 10 năm đã trợ giúp cho 712 đối tượng với số tiền trên 1,3 tỉ đồng; ngoài ra, được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trợ giúp cho 44 đối tượng từ năm 2018 đến nay với số tiền trên 230 triệu đồng. Với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, năm 2019 Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng vinh dự được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương chọn là năm đầu tiên tổ chức Lễ phát động tại huyện. Tại buổi lễ đã trao bảng tượng trưng tặng 05 căn nhà Chữ thập đỏ cho các hộ khó khăn, 44 phần quà Chương trình Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân”; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 350 đối tượng nghèo, khó khăn; tổ chức tiếp nhận hiến máu tình nguyện được 213 đơn vị máu và trao tặng 300 phần quà cho người hiến máu và các đối tượng khác. 

Trong 5 năm, toàn Hội đã vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện được 21 đợt, có trên 8.500 lượt người tham gia, số đơn vị máu được tiếp nhận là 7.878 đơn vị máu (tương đương 2.757 lít máu), trị giá trên 2,4 tỉ đồng (vượt chỉ tiêu Tỉnh giao hàng năm 5-10%). Đến nay 100% xã, thị trấn xây dựng được lực lượng hiến máu dự bị, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại trên 35%, công tác hiến máu tình nguyện được nhiều người dân tham gia, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Từ tháng 7 năm 2020 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 03 phiên chợ (tại thị trấn Dầu Tiếng xã Thanh Tuyền và Minh Hòa) cho 450 đối tượng khó khăn của các xã, thị trấn mỗi đối tượng được hỗ trợ từ 450-600 ngàn đồng, tổng trị giá hỗ trợ trên 235 triệu đồng, kết quả đạt được gấp 23 lần so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mô phù hợp với tình hình thực tế, mang lại hiệu quả cao, tạo được sự lan tỏa kết nối các đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay với tổ chức Hội.

Bên cạnh các hoạt động trợ giúp xã hội nhân đạo, Hội còn tích cực tuyên truyền, phát động thi đua trong cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các em học sinh các nội dung, cuộc vận động gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cụ thể như: Mô hình nuôi “Heo đất Chữ thập đỏ” trong trường học đã thu được trên 500 triệu đồng; mô hình “xây, sửa nhà Chữ thập đỏ”, toàn huyện vận động xây tặng được 28 căn, sửa 11 căn tổng kinh phí xây dựng trên 2,1 tỉ đồng, trao tặng trên 2.000 suất học bổng và 300 phần quà gồm tập, sách, dụng cụ học tập với số tiền trên 1 tỷ đồng cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất từ 200 ngàn đến 1 triệu đồng. Các điểm đặt “Hũ gạo tình thương” đã quyên góp được trên 10 tấn gạo tặng cho trên 1.500 trường hợp khó khăn với số tiền trên 140 triệu đồng; phối hợp các điểm chẩn trị đông y có trên 100.000 lượt người được châm cứu, hốt thuốc miễn phí trên 400.000 thang thuốc nam với số tiền gần 1,5 tỉ đồng; tổ chức mô hình bếp ăn, suất ăn tình thương tại Trung tâm Y tế huyện và văn phòng các ấp, phục vụ bữa ăn là các suất cơm, cháo, nuôi, bánh canh, bánh mì… miễn phí cho trên 200.000 lượt bệnh nhân và người nghèo, khó khăn với số tiền 2 tỷ 100 triệu đồnk,... Tổng hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động giai đoạn 2015-2020 đạt trên 58,8 tỉ đồng trợ giúp cho 473.425 lượt người.

Trong giai đoạn 2020-2025, Hội tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội, phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ hội viên. Mọi hoạt động của Hội tập trung hướng về cơ sở, xây dựng các cấp Hội ngày càng vững mạnh, chú trọng công tác cán bộ, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ chủ chốt, đổi mới nhận thức và phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tập trung tuyên truyền trong cán bộ hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về vai trò, chức năng nhiệm vụ Hội Chữ thập đỏ; tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền các chủ trương công tác vận động nhân đạo. Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động, các mô hình hoạt động có hiệu quả, phát triển thêm các mô hình mới; Triển khai sâu rộng hơn nữa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,...

Bà Lê Thị Lam Tuyền, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao Giấy khen

cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 13 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2015-2020.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 561
Tuần này: 9731
Tháng này: 4519
Tổng truy cập: 3542189