Huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao và tổng kết Quy hoạch phát triển thể dục thể thao giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2020

22/09/2020    Lượt xem: 405    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Toàn, Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân có thành tích được khen thưởng qua 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Được sự quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện; cùng với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể huyện, đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để thục hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao và Quy hoạch phát triển thể dục, thể thao từ đó nâng cao được hiệu quả triển khai chiến lược trên địa bàn huyện. Sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ của huyện nên các hoạt động thể dục thể thao trong từ các xã và thị trấn có nhiều thuận lợi, hàng năm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tập luyện từng bước được đầu tư, nâng cấp cải tạo đáp ứng yêu cầu tập luyện cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ phụ trách thể dục thể thao có chuyên môn, có tâm huyết với ngành thể dục, thể thao. Các chuỗi hoạt động thể dục thể thao từ cơ sở đến cấp huyện được duy trì hoạt động thường xuyên.

Đội ngũ cán bộ quản lý thể dục thể thao, cơ sở vật chất, sân bãi và hoạt động thể dục, thể thao ở các xã, thị trấn tại địa phương đầu tư được một số cơ sở vật chất như:  Tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh  huyện dầu tư sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng, sân quần vợt, bóng chuyền, khu vui chơi thiếu nhi, hồ bơi, khán đài sân bóng đá, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo; các xã, thị trấn xây dựng 24 sân bóng chuyền, 12 sân bóng đá. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng đã đầu tư các thiết chế thể thao tại công ty và các nông trường cao su, gồm: 11 sân bóng chuyền, 20 sân cầu lông, 02 sân quần vợt 02 sân, 03 nhà thi đấu đa năng,... đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của nhân dân trong huyện.

Trong giai đoạn này, huyện đã tổ chức thành công 120 giải thể thao, trong đó 52 giải theo kế hoạch Đại hội Thể dục thể thao và 60 giải thể thao theo kế hoạch thường xuyên của ngành với 1.250 lượt đơn vị và trên 10.000 lượt vận động viên tham gia tại các giải. Tổ chức thành công 02 lần Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao với 64 đoàn và 3.000 vận động viên tham gia; đã đề nghị khen thưởng 345 cá nhân và 127 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động thể dục, thể thao và tổ chức cấp cơ sở. Tổ chức và tham gia 75 lần giao hữu thể dục, thể thao; ký kết giao ước mở 16 lớp năng khiếu tại các câu lạc bộ, các trường học trên địa bàn huyện. Tiếp quản và phát huy hiệu quả của sân bóng đá huyện, nhà thi đấu đa năng, sân quần vợt. Trong 10 năm đã tổ chức 440 trận đấu diễn ra trên sân phục vụ hàng ngàn lượt người đến xem và cổ vũ; ngoài ra bình quân mỗi ngày có hơn 100 người đến tham gia tập thể thao thường xuyên trên sân bóng. Hiện nay trên địa bàn huyện có gần 70 câu lạc bộ thể dục, thể thao đang thường xuyên tổ chức hoạt động, trong đó có các câu lạc bộ của Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Đã tham dự 285 giải thể thao cấp tỉnh và khu vực kết quả đạt 504 huy chương các loại và 276 giải.

Trong công tác xã hội hoá, hằng năm giải Việt dã truyền thống leo núi Cậu và quần vợt nhận tài trợ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua các năm, tổng số tiền vận được tài trợ là 466 triệu đồng và vật chất như nón, nước.

Đến 2020, toàn huyện có 95% xã, thị trấn có các thiết chế thể thao, phấn đấu đến năm 2025 có 100% các xã, thị trấn xây dựng hoàn chỉnh các thiết chế và đầu tư đầy đủ các trang thiết bị phục vụ thể thao. Số lượng thanh niên có năng khiếu thể thao đều có thể chơi được các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn,... hàng năm hỗ trợ cơ sở vật chất, huấn luyện viên, trọng tài tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, phối hợp tổ chức các môn thể thao cho nhiều tầng lớp tham gia các giải phong trào thể thao do các huyện bạn và tỉnh tổ chức.

Khuyến khích tổ chức, cá nhân thành lập câu lạc bộ thể thao phong trào theo hướng chuyên nghiệp và tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp; vận động khuyến khích hoạt động tài trợ và kinh doanh dịch vụ thi đấu thể thao; hàng năm thành lập câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp và tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp đối với các môn trọng điểm tại địa phương. Củng cố và phát triển bóng đá nam thanh thiếu niên, nhi đồng và bóng đá nữ trường học theo hướng phát triển ổn định, lành mạnh; khắc phục tình trạng bạo lực, tiêu cực trong thi đấu thể thao; tăng cường đầu tư xây dựng bóng đá nữ. Đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục tư tưởng, đạo đức chuyên nghiệp đối với đội ngũ cán bộ quản lý, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên
Ban hành các quy định khuyến khích hoạt động tài trợ và kinh doanh dịch vụ thi đấu thể thao phù hợp với quy định hiện hành; phát triển kinh doanh dịch vụ thi đấu bóng đá và các môn thể thao khác.

Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện, xã Minh Hoà và Minh Thạnh về kết quả thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ

và bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 22 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao và tổng kết Quy hoạch phát triển thể dục thể thao huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2020.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 205
Tuần này: 18761
Tháng này: 72351
Tổng truy cập: 3530388