Bên cạnh đó, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch bất kỳ thời gian nào trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối Internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.
Đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh tại Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến; UBND huyện đã ban hành Công văn số 1175/UBND-TH ngày 28/5/2024 về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024, trong đó yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp xã triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, cụ thể như sau:
- Căn cứ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Bình Dương để triển khai thực hiện, đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND huyện khi thực hiện không hiệu quả, không đảm bảo theo các chỉ tiêu được giao về dịch vụ cung cấp trực tuyến. Trong đó lưu ý: Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 2506/QĐ-UBND ngày 29/9/2023 của của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến.
- Đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin, tiêu chuẩn kỹ thuật, chữ ký số và các điều kiện có liên quan khác để triển khai thực hiện thuận lợi nhiệm vụ triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Đồng thời UBND huyện cũng đã giao cho Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp xã theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện những nội dung trên và tham mưu UBND huyện chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, đảm bảo việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn theo đúng qui định của pháp luật./.
HUY BẰNG
Đánh giá bài viết:
Thích bài viết: 0 lượt thích
-
Huyện Dầu Tiếng đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số
09:06 12-10-2024 -
Huyện Dầu Tiếng triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ
09:01 12-10-2024 -
Huyện Dầu Tiếng tăng cường thực hiện ký số trên phần mềm Quản lý văn bản
08:21 12-10-2024 -
Triển khai nghiêm túc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Dầu Tiếng
08:17 12-10-2024 -
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn huyện Dầu Tiếng
08:15 12-10-2024