Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng dự Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5/2020 mở rộng (hình thức trực tuyến)

08/06/2020    Lượt xem: 425    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp. Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Phiên họp được tổ chức trực tuyến đến 09 điểm cầu các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng, dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND huyện: Trần Quang Tuyên, Nguyễn Thanh Tùng; cùng dự có Thường trực HĐND huyện, các Ủy viên UBND huyện; lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Hội nghị đã thông qua các nội dung: Báo cáo chỉ đạo điều hành và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5/2020; Chương trình làm việc tháng 6/2020 của UBND tỉnh; kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5/2020 của UBND tỉnh, trong tháng 5 tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội đã từng bước được phục hồi và có chuyển biến tích cực. Các ngành công nghiệp chủ lực vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định với Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 5,63% so với tháng trước và tăng 4,05% so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 20.688 tỉ đồng, tăng 17,2% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 2 tỉ 198 triệu đô la Mỹ, tăng 32,9% so với tháng trước và tăng 0,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1 tỉ 740 triệu đô la Mỹ, tăng 10,8% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ. Trong 5 tháng đầu năm 2020, thu ngân sách đạt 26.800 tỉ đồng, bằng 98% so với cùng kỳ, đạt 43% dự toán HĐND tỉnh; chi cân đối ngân sách địa phương ước đạt 1.100 tỉ đồng. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số,... bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; đồng thời chỉ đạo rà soát, cập nhật, tổng hợp tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra để hỗ trợ kịp thời theo chỉ đạo của Trung ương.

Phiên họp đã tập trung thảo luận các nội dung quan trọng như: Kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019, kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Phiên họp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, điều hành để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Cụ thể, tập trung cho nhiệm vụ thu, chi ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020; nghiên cứu huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển trong bối cảnh khó khăn về ngân sách; nhất là các nguồn lực từ doanh nghiệp trong cải tạo hạ tầng giao thông; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, tập trung đề xuất các giải pháp cũng như xây dựng dự thảo về việc tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao các chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI trong năm 2020 và thời gian tới.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 293
Tuần này: 13355
Tháng này: 66740
Tổng truy cập: 3524777