Huyện Dầu Tiếng: Hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020

19/02/2020    Lượt xem: 1108    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự Lễ có ông Võ Văn Bá, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thượng tá Huỳnh Trường Thắng, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh. Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Chí Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện; ông Thái Văn Nghĩa, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN; ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn. Đặc biệt là sự có mặt của 207 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an; cùng thân nhân những thanh niên trúng tuyển và nhân dân trong huyện.

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự Lễ giao nhận quân

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phát biểu tại buổi Lễ, ông mong muốn trong môi trường quân đội, các thanh niên sẽ phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Dầu Tiếng; chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của Quân đội, Công an, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những tình cảm, mong đợi của gia đình, nhân dân và quê hương.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện

 phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân

Đại diện cho các tân binh cũng đã hứa trước buổi Lễ sẽ phát huy truyền thống cách mạng, trung kiên của quê hương Dầu Tiếng anh hùng, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, không ngại khó khăn, gian khổ; luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, quê hương.

Đại diện Đoàn viên Thanh niên tặng hoa đại diện tân binh phát biểu hứa hẹn

Năm 2020, huyện Dầu Tiếng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 207 thanh niên nhập ngũ, trong đó giao cho quân sự 195, giao cho công an 12. Để thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đạt chỉ tiêu về số lượng và chất lượng trên giao, đồng thời giữ vững phong trào ở địa phương và tiếp tục đi vào nề nếp, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã thực hiện nghiêm quy trình và các khâu tuyển chọn. Cụ thể, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể giáo dục, động viên thanh niên trong việc thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp chỉ đạo khắc phục, bảo đảm giao quân đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng chính trị đối với thanh niên nhập ngũ, đảng viên trẻ tình nguyện và vận động thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, huyện đã triển khai thực hiện công tác đăng ký công dân nam tuổi 17 và phúc tra quản lý nguồn từ đủ 18 tuổi đến hết 27 tuổi đúng đối tượng, đúng quy định. Kết quả đã đăng ký 524 công dân tuổi 17 chiếm 0,5% so với dân số; phúc tra nguồn tuổi 18 đến 27 được 3.521 công dân, chiếm 3,22% so với dân số. Trên cơ sở nguồn sẵn sàng nhập ngũ, địa phương đã tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn chính trị ở từng cấp theo đúng quy định. Căn cứ kết quả xét duyệt, Phòng Y tế huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định thành lập Hội đồng khám sức khỏe đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 16 của Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo huyện, xã đến thăm, động viên các chiến sĩ trẻ tại Hội trại

Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống cách mạng địa phương, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cùng các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho lực lượng vũ trang, đặc biệt là số quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ nên đã tạo được lòng tin cho nhân dân và thanh niên nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, nhiệm vụ của mình sẵn sàng tham gia Nghĩa vụ quân sự  bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong hoạt động giao quân năm nay của huyện Dầu Tiếng, huyện chỉ đạo tổ chức “Hội trại tòng quân” hạn chế số lượng người tham dự “Lễ giao nhận quân năm 2020”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã có Thư ngỏ đề nghị gia đình các thanh niên và địa phương tổ chức các hoạt động cho thanh niên trúng tuyển trước ngày nhập ngũ, bảo đảm an toàn nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong các hoạt động tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, đồ uống có cồn và các chất kích thích nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên ở gia đình, địa phương nơi giao nhận quân. Trên tinh thần đó, Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2020 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện từ 18 giờ ngày 11/02/2020, mỗi gia đình thanh niên chỉ có từ 1 đến 2 người vào khu vực.

Nhằm động viên tinh thần những chiến sĩ trẻ tiêu biểu và đảng viên trẻ tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, buổi tối ngày 11/02/2020, Ban Tổ chức Hội trại tòng quân huyện đã tổ chức giao lưu với gia đình chiến sĩ tiêu biểu và đảng viên trẻ tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT.UBND huyện (thứ 4 từ phải sang)

và bà Lê Thị Thanh Huệ, PCT.UBMTTQVN (bìa trái) huyện tặng quà cho các thanh niên

Dịp này, ban tổ chức cũng trao tặng quà cho những chiến sĩ là đảng viên tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; tặng quà cho những thanh niên khó khăn.

Trong không khí long trọng của Lễ giao nhận quân, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, chúc sức khỏe và dặn dò cho các tân binh.

Ông Võ Văn Bá, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa và dặn dò thanh niên

Lãnh đạo huyện cũng choàng khăn rằn Nam bộ tiễn các tân binh qua cầu “Vinh quang là người chiến sĩ” trải thảm đỏ, 2 bên là đoàn viên thanh niên và thân nhân của các tân binh chào đón thanh niên lên xe đến các đơn vị trong sự chia tay, lưu luyến đầy cảm xúc của người thân, bạn bè.

Thanh niên hăng hái bước qua cầu “Vinh quang là người chiến sĩ”

lên đường thi hành nghĩa vụ

Những tân binh này sẽ đầu quân cho các đơn vị: Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; Đoàn Đặc công 429; Cục Kỹ thuật Quân đoàn 4; eBB2/fBB9 Quân đoàn 4 và Công an tỉnh.                             Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1870
Tuần này: 12203
Tháng này: 65588
Tổng truy cập: 3523625