Đoàn kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh Bình Dương kiểm tra tại huyện Dầu Tiếng

14/02/2020    Lượt xem: 403    In bài viết   Độ tương phản  

Dự tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống bệnh truyền nhiễm trên người huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, UB.MTTQVN huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng; cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Đại biểu dự buổi kiểm tra

Thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, huyện Dầu Tiếng xác định dịch bệnh do chủng mới vi rút Corona gây ra có diễn biến rất phức tạp, có tính chất lan rộng, lây nhanh và có thể lây truyền ngay cả khi người bệnh chưa có biểu hiện triệu chứng, đồng thời xác định bệnh lây trực tiếp từ người sang người, bệnh đã và đang có nhiều người mắc và người chết do dịch bệnh. Huyện đã xây dựng, triển khai Kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; thành lập ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; 12 xã, thị trấn đã xây dựng, triển khai kế hoạch và thành lập ban chỉ đạo đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi kiểm tra

Ban Chỉ đạo đã tổ chức đoàn giám sát đến Công ty Hưng Thịnh Gia và Công ty Phú Đỉnh, giám sát 39 người có liên quan đến vùng dịch, hiện tại những người này khoẻ mạnh; đồng thời hướng dẫn tự phòng, tự cách ly và khai báo tình trạng sức khoẻ co cơ sở y tế theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tổ chức vệ sinh, lau chùi dụng cụ học tập, đồ chơi và các bề mặt trong các phòng học ở tất cả các trường học. Trung Tâm y tế huyện  đã xây dựng kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; đảm bảo trang thiết bị, máy móc, thuốc men, hoá chất trang phục bảo hộ phòng, chống dịch; thành lập Đội phản ứng nhanh gồm 07 thành viên được tập huấn kiểm soát dịch bệnh; xuất 25.000 khẩu trang y tế cấp miễn phí cho người đến khám bệnh, người dân có nhu cầu. Thực hiện phun hoá chất vệ sinh, tẩy trùng 10.000m2 và sử dụng 140kg hoá chất tại các công ty, trường học; cấp 290kg hoá chất cho 29 trường  học về tự vệ sinh, tẩy trùng bằng biện pháp lau chùi bề mặt sàn, bàn, ghế, dụng cụ, đồ chơi của trường. Thành lập nhóm trên Zalo để chỉ đạo, điều hành, trao đổi nhanh thông tin trong phòng, chống dịch bệnh; phân công Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Thường trực Ban Chỉ đạo huyện chịu trách nhiêm phát ngôn những nội dung có liên quan đến dịch bệnh. UBND huyện chỉ đạo tạm dừng Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu trong rằm tháng giêng Canh Tý 2020; dừng chương trình văn nghệ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020); hạn chế tập trung đông người, thực hiên theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo cho tất cả học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/02/2020 theo chỉ đạo của UBND Tỉnh. Thực hiện kiểm tra, quản lý bình ổn giá bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn nhanh, dung dịch súc miệng; tổ chức xe thông tin lưu động tuyên truyền đến các xã, thị trấn; tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh, website huyện. Chỉ đạo ngành chức năng theo dõi nắm bắt tình hình sinh sống của động vật hoang dã và báo nhanh khi có vấn đề bất thường. Tiếp đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh về vấn đề đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và kiểm ta thực tế tại 6 cơ sở giáo dục (gồm 01 Nhóm trẻ nhà Hưng Thịnh Gia và 05 trường học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở).

Ông Lê Văn Thái, PGĐ. Sở VH,TT&DL phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đoàn cũng lưu ý huyện cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nhân thức và thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, tránh gây hoang mang trong nhân dân; xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh; thực hiện giám sát, quản lý, kiểm soát chặt chẽ những người có liên quan đến vùng đã có dịch ngay từ sớm đồng thời thực hiện cách ly nghiêm ngặt những người nghi ngờ, những người tiếp xúc gần với người bệnh hoặc nghi bệnh;....

Đoàn cũng đi kiểm tra thực tế tình hình đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cách ly, chữa bệnh tại Trung Tâm y tế huyện; kiểm tra tình hình thực hiện đeo khẩu trang đối với lãnh đạo và công nhân Công ty Phú Đỉnh (xã Thanh An); kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại UBND xã Thanh An.

Minh Tùng

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1210
Tuần này: 9806
Tháng này: 63191
Tổng truy cập: 3521228