Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Thanh niên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

28/08/2023    Lượt xem: 397    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều ngày 10/8/2023, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Thanh niên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng năm 2023.

Dự Hội nghị có ông Lý Văn Đẹp - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện, Chủ trì Hội nghị; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo UBND và công chức phụ trách công tác thanh niên 12 xã thị trấn; Các đồng chí là UV. BTV, UV. BCH Huyện Đoàn và hơn 150 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đại diện cho hơn 4.500 ĐVTN trên địa bàn huyện.

Đối thoại là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe những suy nghĩ, nguyện vọng của Thanh niên và là dịp để đánh giá việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho thanh niên, qua đó góp phần định hướng cho thanh niên về nghề nghiệp và việc làm đối vớic cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, là dịp để lãnh đạo huyện nhắn nhủ với Thanh niên những điều cần tập trung, rèn luyện tu dưỡng để trở thành những thanh niên tốt, người công dân gương mẫu, có ích cho xã hội, đóng góp thiết thực cùng tham gia xây dựng và phát triển quê hương.

Tại Hội nghị các ĐVTN đã trao đổi, đề xuất, kiến nghị các vấn đề về những thách thức và cơ hội cho Thanh niên trong cuộc cách mạng 4.0? tình trạng học sinh ở các cấp chưa được quan tâm đào tạo kỹ năng sống? việc đăng ký tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ hay đăng ký sản phẩm OCOP? lực lượng thanh niên có trình độ đi làm ăn xa và suy nghĩ làm giàu tại quê hương còn hạn chế vì sợ khó phát triển? các giải pháp để thu hút thanh niên quan tâm và tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp tại nông thôn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Dầu Tiếng? các chính sách để hỗ trợ thanh niên sau khi hoàn thành án phạt tù trở về tái hòa nhập cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm việc làm, thiếu cơ hội để phát triển kinh tế, thanh niên mong muốn được làm lại cuộc đời? việc học nghề gắn với giải quyết việc làm tại địa phương như thế nào? việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để thanh niên vay mở rộng sản xuất, kinh doanh? chế độ thành viên tổ công nghệ số cộng đồng? các giải pháp để hạn chế tình trạng thanh niên hiện nay vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, đặc biệt tình hình với sự phát triển công nghệ, các trang mạng ảnh hưởng đến công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh? chuyển đổi số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - VHXH  như thế nào? …

Các câu hỏi thảo luận và các ý kiến, kiến nghị của thanh niên đã được lãnh đạo UBND huyện ghi nhận, đồng thời được lãnh đạo các cơ quan phòng ban huyện trả lời thỏa đáng. Qua đó, góp phần để lãnh đạo huyện chỉ đạo các ngành hoàn thiện các chính sách pháp luật phù hợp đảm bảo thực hiện các quyền và bảo vệ lợi ích của Thanh niên trên địa bàn huyện./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1965
Tuần này: 8601
Tháng này: 3389
Tổng truy cập: 3541059