Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 – HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

04/08/2023    Lượt xem: 307    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Lê Thị Thanh Huệ, Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện; cùng lãnh đạo các Ban HĐND huyện, các cơ quan, phòng ban huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị liên tịch

Theo Thông báo tổng hợp của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, kết quả tổ chức tiếp xúc trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 – HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 giữa đại biểu HĐND tỉnh, huyện với cử tri huyện Dầu Tiếng được 12 cuộc với 983 cử tri tham dự, có 162 cử tri phát biểu với 312 ý kiến, cử tri thống nhất kết quả đạt được của tỉnh, huyện như đại biểu đã thông tin. Bên cạnh đó, cử tri còn đề nghị ngành chức năng tiếp tục quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan đến điện, đường giao thông,... để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Tại các Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh, huyện và đại diện chính quyền địa phương đã trao đổi được 250 ý kiến, ghi nhận 62 ý kiến, trong đó thuộc thẩm quyền cấp tỉnh (13 ý kiến), thuộc thẩm quyền cấp huyện (33 ý kiến), các cơ quan, đơn vị trú đóng trên địa bàn huyện (16 ý kiến).

Thay mặt Chủ trì Hội nghị, ông Nguyễn Công Danh - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận một số nội dung sau:

- Để đảm bảo nội dung tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri của cấp xã được đầy đủ, chính xác, đề nghị Thường trực HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức họp liên tịch thông qua nội dung tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp để thống nhất trước khi gửi về UB.MTTQ Việt Nam huyện tổng hợp.

- Đối với các nội dung kiến nghị quả cử tri địa phương đã được các Sở, ngành tỉnh trả lời cụ thể, đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn thông báo, giải thích cho người dân nắm, không tiếp tục kiến nghị nhiều lần.

- Đối với các nội dung kiến nghị của cử tri đã được Hội nghị xác định là thuộc thẩm quyền cấp xã, đề nghị lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tiếp nhận và xem xét, giải quyết, thông báo trả lời cho cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của địa phương.

- Đề nghị UB.MTTQ Việt Nam huyện căn cứ các ý kiến đóng góp và thống nhất tại Hội nghị để hoàn thiện Thông báo kết quả tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 – HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026, gửi Thường trực HĐND, Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh và Thường trực HĐND, UBND huyện để chuyển ngành chức năng xem xét, trả lời theo quy định.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3
Tuần này: 1621
Tháng này: 9224
Tổng truy cập: 3546894