Huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, trao đổi và thông tin các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng năm 2023

12/05/2023    Lượt xem: 213    In bài viết   Độ tương phản  

Dự có bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh; Công an huyện, Ban CHQS huyện; UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi đối thoại

Huyện hiện đang quản lý 3.662 đối tượng, trong đó chi trả trợ cấp hàng tháng cho 885 đối tượng người có công và thân nhân người có công. Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở ngành cấp trên, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giữa các Ban, Ngành, Đoàn thể và UBND các xã, thị trấn nên trong những năm qua Huyện đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn. Sau 23 năm tái lập huyện, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng đã từng bước chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công ổn định cuộc sống.

Toàn huyện đến nay đã không còn hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh, cơ bản xóa xong nhà tạm cho hộ chính sách, qua điều tra tình hình đời sống của 721 đối tượng chính sách, kết quả: hộ giàu là 44 chiếm 6,1%; hộ khá là 180 chiếm 24,97%; hộ trung bình là 477 đối tượng chiếm 66,16%; hộ khó khăn là 20 chiếm 2,77%. Thu nhập bình quân: 2.500.000 -> 3.500.000 đồng.

Tại Hội nghị, các gia đình được thông tin thêm về một số chính sách mới cho người có công theo Nghị định số 99 của Chính phủ về quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tại đây, người có công và thân nhân đã nêu các ý kiến về chế độ đối với người có công cách mạng…

Lãnh đạo Sở và huyện đã trả lời các ý kiến của người có công thuộc thẩm quyền, hướng dẫn và giải thích thêm một số chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.​ Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị trình cấp trên quan tâm giải quyết để thực hiện chế độ ưu đãi cho người có công được kịp thời và đảm bảo theo quy định.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 961
Tuần này: 14023
Tháng này: 67408
Tổng truy cập: 3525445