Huyện Dầu Tiếng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo tham gia phòng, chống dịch COVID-19

22/02/2022    Lượt xem: 409    In bài viết   Độ tương phản  

Chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đồng thời tận dụng thời gian giản cách để thực hiện xét nghiệm diện rộng cho toàn dân (03 đợt) nhằm phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh, không để dịch lây lan. Ban hành Kế hoạch xây dựng “vùng xanh”, đưa huyện Dầu Tiếng trở về trạng thái bình thường mới. Qua quá trình triển khai thực hiện, huyện dần kiểm soát được tình hình, ngày 17/8/2021 huyện công bố vùng xanh trên địa bàn.

Từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 24/01/2022, huyện ghi nhận 2.639 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó: người địa phương: 2.427; địa phương khác: 212). Tất cả các trường hợp dương tính trên địa bàn huyện đều được chăm sóc, điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong (tỷ lệ tử vong tại huyện là 0,24%).

Về tiêm vắc xin phòng COVID-19: Đến ngày 24/01/2022 huyện đã tiêm được 273.360 liều, trong đó: Từ 18 tuổi trở lên: Mũi 1 đạt tỷ lệ 100%, mũi 2 tỷ lệ 98%, mũi 3 tỷ lệ 75%; Từ 15 – 17 tuổi: Mũi 1 tỷ lệ 100%, mũi 2 tỷ lệ 83,3%; Từ 12 – 14 tuổi: Mũi 1 và mũi 2 đạt tỷ lệ 100%.

Trong công tác phòng, chống dịch, huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo tích cực tham gia. Phát huy công tác vận động các tổ chức tôn giáo theo tinh thần Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: “Vận động, đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền huyện, Mặt trận và các đoàn thể huyện đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; qua đó các tổ chức tôn giáo đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước, đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, đồng tình của nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó các tổ chức tôn giáo, các tín đồ đã chủ động tham gia phòng, chống dịch, thể hiện tinh thần sống tốt đời đẹp đạo.

Thực hiện lời kêu gọi của các cấp ủy, chính quyền, các cơ sở tôn giáo, các tín đồ đã tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở tôn giáo đã có nhiều hoạt động, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch, như: tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung, chuyển sang hình thức trực tuyến; thông tin, tuyên truyền đến chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ nâng cao nhận thức, ý thức, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch; ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cùng hàng nghìn suất ăn miễn phí cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc nêu gương, tự giác và trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động mừng, các cuộc Lễ của các tôn giáo, như: giảm quy mô, thời gian và hạn chế số lượng người tham gia lễ tập trung tại các vùng dịch; tổ chức lễ trong phạm vi nội bộ từng cơ sở, điểm nhóm tôn giáo. Mọi hoạt động tập trung diễn ra tại cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương, như: hạn chế quy mô và số lượng người tham gia, đảm bảo người tham gia đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19, tạo và quét mã QR tại các cơ sở tôn giáo, tuân thủ nguyên tắc “5K” trong các hoạt động tôn giáo...

Huyện cũng thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin cho các tổ chức tôn giáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; đồng thời ghi nhận và biểu dương những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19 của các tổ chức tôn giáo, qua đó đã kết nối tình nghĩa đồng bào, góp phần cùng cả hệ thống chính trị nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chống dịch, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trên địa bàn huyện.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 689
Tuần này: 19480
Tháng này: 52144
Tổng truy cập: 3510181