Huyện Dầu Tiếng: Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến lần IV giai đoạn 2015 - 2020

06/10/2020    Lượt xem: 377    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị có ông Phạm Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; cùng đại diện các tập thể và cá nhân thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hộ dân trên được biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Hội nghị cũng vinh dự đón tiếp Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cớ và Nguyễn Thị Đấm.

Trong 05 năm qua, phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện được cấp ủy Đảng các cấp quan tâm lãnh đạo toàn diện, chính quyền các cấp chú trọng chỉ đạo thực hiện trên từng lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Các phong trào thi đua được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở đăng ký của từng ngành, từng lĩnh vực; gắn kết giữa phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua khác như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Dầu Tiếng chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Bảo đảm an toàn trong sản xuất”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm”, “Dân vận khéo”, “Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được gắn với Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của công nhân, viên chức, người lao động do Liên đoàn Lao động huyện phát động với các hình thức thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, theo chuyên đề …. Các phong trào thi đua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.  Công tác thi đua, khen thưởng được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Toạ đàm với các gương điển hình tiên tiến tại Hội nghị

Nhờ tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, trong giai đoạn 2015- 2020, huyện đã huy động đồng bộ được nhiều nguồn lực, tạo được sức mạnh tổng hợp và đạt được những thành tựu trong duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020 đạt 14,42% (kế hoạch 10%); thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 65 triệu đồng/người/năm (kế hoạch từ 55 đến 60 triệu đồng).

Trong giai đoạn 2015-2020: Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành quyết định khen thưởng cho 1.765 tập thể và 6.735 cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước. Công nhận Danh hiệu Lao động tiên tiến cho 155 tập thể, 2.135 cá nhân, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 790 cá nhân; tặng 225 giấy khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đã đề nghị và được UBND tỉnh khen thưởng cho 102 tập thể, 93 cá nhân (trong đó: Cờ thi đua cho 10 tập thể; 68 tập thể Lao động xuất sắc; 28 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Bằng khen cho 24 tập thể, 65 cá nhân). Đã đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 09 tập thể 15 cá nhân, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 04 tập thể, 09 cá nhân. Được UBND tỉnh tặng Bức trướng với nội dung “Đoàn kết - Xây dựng - Phát triển” nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện Dầu Tiếng (20/8/1999 - 20/8/2019).

Đặc biệt trong giai đoạn 2015-2020, Nhân dân và Cán bộ huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chính phủ tặng Cờ thi đua trong công tác nông thôn mới. Năm 2020 được Chính phủ và UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Khối huyện năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, PCT. UBND huyện phát động

phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 -2025

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 -2025, ông đã phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực cao nhất vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong năm 2020 và các năm tiếp theo; lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ V tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đẩy mạnh việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của cơ quan, đơn vị. Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao kết hợp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, giải quyết kịp thời những bức xúc trong Nhân dân, củng cố quốc phòng - an ninh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển Huyện nhà.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu toàn huyện cần đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực, trong đó xác định phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là then chốt. Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan trong hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đi cùng với phát triển kinh tế phải quan tâm đến văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Thường xuyên đổi mới công tác thi đua - khen thưởng, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị và nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác công tác thi đua - khen thưởng. Các phong trào thi đua cần có mục tiêu cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, cơ quan, đơn vị. Các cấp, các ngành cần quan tâm phát hiện nhân tố mới, điển hình mới để nhân rộng, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất.

Dịp này, thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua cụm các huyện năm 2019 cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Dầu Tiếng. Trao Cờ dẫn đầu phong trào thi đua cụm các xã, khối cơ quan Đảng, đoàn thể và tổ chức hội, cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện Dầu Tiếng năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể . Trao bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 08 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2019.

Ông Phạm Trọng Nhân, PGĐ Sở Nội vụ tỉnh trao Cờ dẫn đầu

phong trào thi đua cụm các huyện năm 2019

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua cụm các xã, khối cơ quan Đảng, đoàn thể và tổ chức hội, cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện Dầu Tiếng

UBND huyện cũng trao Giấy khen cho 29 tập thể và 150 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020.

Huy Bằng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2020
Tuần này: 19466
Tháng này: 51441
Tổng truy cập: 3509478