Hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 51/2019/QH14) và Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

04/08/2020    Lượt xem: 337    In bài viết   Độ tương phản  

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Ánh Tuyết dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện, Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông; Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non, Mẫu giáo trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND và Trưởng, Phó Trưởng Công an, Công an viên phụ trách công tác quản lý người nước ngoài Công an các xã, thị trấn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT.UBND phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị được  báo cáo viên Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng Công an huyện phổ biến những điểm mới của Luật số 51 (sửa đổi 17 điều, bổ sung 03 điều). Luật sửa đổi, bổ sung được ban hành xuất phát từ yêu cầu luật hóa chính sách cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, điều chỉnh kịp thời các vấn đề mới phát sinh, bảo đảm sự đồng bộ với quy định của pháp luật khác có liên quan và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài nhập xuất cảnh Việt Nam.

Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm 8 chương và 52 điều được Quốc hội Khóa XIV, thông qua tại Kỳ họp thứ VIII, ngày 22/11/2019. Theo đó Luật quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam về xuất cảnh, nhập cảnh. Trong đó, thay đổi quan trọng nhất là người dân đã được cấp thẻ căn cước công dân có thể liên hệ cấp mới hộ chiếu ở nơi thuận lợi, tức là bất kỳ tỉnh nào, nơi đang ở, dù có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn hay không.

Cả 2 Luật trên có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020.

Bên cạnh việc phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành, Hội nghị còn làm rõ những điểm mới, những nội dung cần lưu ý trong thực hiện của 02 luật này so với quy định pháp luật hiện hành, đồng thời giải đáp những kiến nghị, đề xuất, những khó khăn, vướng mắc được các đại biểu nêu ra tại Hội nghị.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1719
Tuần này: 65654
Tháng này: 183570
Tổng truy cập: 3445292