Hội nghị tập huấn kỹ năng đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

22/07/2020    Lượt xem: 519    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì hội nghị tại phòng họp UBND huyện có Phó Chủ tịch UBND Trần Quang Tuyên dự. Hội nghị được truyền trực tuyến đến các xã, thị trấn. Cùng dự hội nghị tại phòng họp UBND huyện có lãnh đạo, thư ký ISO, công chức phụ trách ISO, công chức liên quan đến giải quyết thu tục hành chính các phòng chuyên môn của huyện; công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có lãnh đạo UBND, thư ký ISO, công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả và công chức liên quan đến giải quyết thu tục hành chính.

Quang cảnh buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã nghe chuyên gia tư vấn của Công ty TNHH Tư vấn Quản lý Quốc tế và Hỗ trợ kỹ thuật cao cung cấp một số khái niệm về chất lượng, các nguyên tắc quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước, giới thiệu tiêu chuẩn Quốc gia ISO 9001:2015; giới thiệu tổng quan chung về hoạt động đánh giá; duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015. Trong đó, tập trung đánh giá, phân tích về trình tự xây dựng, cải tiến và áp dụng, chính sách chất lượng, các quy trình tác nghiệp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan trong việc quản lý nhà nước và giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực được giao.

Phạm vi áp dụng cuộc đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng, kể cả định kỳ và đột xuất được tiến hành tại UBND huyện; bản mô tả mô hình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; quy trình tổ chức hành động khắc phục (QT-05). Đánh giá quá trình có hệ thống, độc lập và được lập thành văn bản để nhận được bằng chứng đánh giá và xem xét đánh giá một cách khách quan để xác định mức độ thực hiện các chuẩn mực đã thoả thuận; các chính sách, thủ tục được xác định là gốc so sánh; hồ sơ, việc trình bày về sự kiện liên quan tới các chuẩn mực đánh giá có thể kiểm tra xác nhận; xem xét đánh giá, các bằng chứng đánh giá thu thập được so với chuẩn mực đánh giá; đánh giá sự không phù hợp; hành động khắc phục, chấm dứt nguyên nhân của sự không phù hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những vấn đền liên quan đến công tác đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn và làm bài kiểm tra để được cấp chứng chỉ.

Qua các hoạt động nhằm xác định hiệu lực và hiệu quả của việc áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quán lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 của UBND huyện.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 320
Tuần này: 64255
Tháng này: 182171
Tổng truy cập: 3443893