Triển khai tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020

27/04/2020    Lượt xem: 1386    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện đề nghị các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đồng loạt triển khai tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020 trên địa bàn huyện.

Thực hiện chủ trương đổi mới hành thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường theo hướng tại chỗ, quy mô gia đình, đơn vị, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn làm chuyển biến hành vi của cộng đồng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020 thông qua các phương tiện truyền thông; đồng loạt treo băng rôn với nội dung “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020” và “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 08/6/2020” tại trụ sở cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại khu vực trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị.

Thực hiện treo băng rôn dọc, băng rôn ngang tuyên truyền về chủ đề môi trường, tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm năng lương, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trên các trục đường chính của địa phương từ ngày 27/5 đến 05/6/2020. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh trong huyện. Rà soát, kiểm tra các pano tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới đã lắp đặt các năm trước đây, tiến hành tháo dỡ các pano đã hư hỏng, xuống cấp để thay thế, sơn, vẽ lại hoặc làm mới các pano tuyên truyền theo chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020. Tổ chức tuyên truyền đến các công ty, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích nội dung, chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

Bán đảo Tha La (xã Định Thành)

Ngày 26/3/2020, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020 sẽ tập trung vào vấn đề đa dạng sinh học. Ngày Môi trường thế giới diễn ra hằng năm vào ngày 05/6. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng hàng đầu của Liên Hợp quốc để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới.

Trong những năm qua, Ngày Môi trường thế giới đã trở thành sự kiện toàn cầu, được hàng triệu người ở hơn 100 quốc gia, tổ chức tham gia. Theo Chương trình Môi trường của Liên Hợp quốc, năm 2020 là năm dành cho sự cấp thiết, tham vọng và hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng mà con người phải đối mặt với thiên nhiên, là cơ hội để kết hợp đầy đủ hơn các giải pháp dựa trên thiên nhiên vào hành động khí hậu toàn cầu. Năm 2020 cũng là một năm quan trọng đối với các quốc gia cam kết bảo tồn và khôi phục đa dạng sinh học. Hiện nay, 1 triệu loài thực vật và động vật đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Đây là thời điểm quan trọng hơn bao giờ hết để các quốc gia trên thế giới tập trung vào vấn đề đa dạng sinh học, phát triển các chính sách ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài động, thực vật.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1512
Tuần này: 65447
Tháng này: 183363
Tổng truy cập: 3445085