Huyện Dầu Tiếng: Tiêu hủy cây khoai mì bị bệnh khảm

22/06/2019    Lượt xem: 934    In bài viết   Độ tương phản  

Các lực lượng phối hợp thu gom mì bị bệnh tiêu hủy

Hiện nay, bệnh khảm lá khoai mì đã xuất hiện trên tất cả diện tích khoai mì trong toàn huyện với 202,5 ha, trong đó tất cả các diện tích đều bị bệnh ở mức độ nặng cần được tiêu hủy. Tập trung nhiều nhất tại Định Thành: 45 ha, Minh Hòa: 41,1 ha, Định An: 30 ha, Minh Tân: 8 ha. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiêu hủy được 119,5 ha, 83ha còn lại sẽ được địa phương tiến hành tiêu hủy khi người dân thu hoạch xong vụ mì.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cho biết: Bệnh khảm lá khoai mì là bệnh mới, cây khoai mì mắc bệnh có lá xoăn, trên lá có các đốm khảm, làm cây yếu, năng suất, chất lượng kém. Khảm lá mì là bệnh nguy hiểm, đến nay chưa có thuốc đặc trị. Bệnh này lây lan qua 2 con đường: Hom giống và môi giới truyền bệnh (bọ phấn trắng chích hút cây bệnh truyền bệnh sang cây khác).

Lãnh đạo ngành trồng trọt vào bảo bệ thực vật tỉnh, huyện cùng xã Định Hiệp tiêu hủy mì bị bệnh

Phát hiện bệnh sớm và tổ chức tiêu hủy diện tích cây khoai mì bị nhiễm bệnh là việc làm rất cần thiết, làm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho các vùng lân cận.  Để ngăn chặn dịch bệnh trong các vụ sau, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cũng khuyến cáo nông dân nên chuyển sang cây trồng mới khác, thay vì tiếp tục trồng mì trên những diện tích đã nhiễm bệnh. Với những diện tích mì chưa bị nhiễm bệnh, nếu nông dân trồng mì thì phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật phòng trừ bệnh khảm lá cây khoai mì theo hướng dẫn của Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật, nếu không dịch bệnh này sẽ “sống lại” và có thể gây thiệt hại nặng nề hơn.

Hồng Nga- Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1430
Tuần này: 18876
Tháng này: 50851
Tổng truy cập: 3508888