Huyện Dầu Tiếng: Dự hội nghị trực tuyến tổng kết tình hình đầu tư công và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tỉnh Bình Dương năm 2018

09/03/2019    Lượt xem: 697    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo 09 huyện, thị, thành phố tại các điểm cầu cấp huyện. Tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng, có ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của huyện và các xã, thị trấn tham dự.

Năm 2018, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các chủ đầu tư, tình hình thực hiện và giải ngân của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018 của tỉnh (gồm ngân sách trung ương và ngân sách địa phương) là 7.989.534 triệu đồng. Tổng khối lượng thực hiện đến 31/12/2018 là 7.003.165 triệu đồng, đạt 87,7% kế hoạch, tổng giá trị giải ngân đến 31/01/2019 là 6.789.811 triệu đồng, đạt 85,0% kế hoạch. 55 công trình, dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, toàn tỉnh đã thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 151 công trình, gồm 32 công trình mới triển khai năm 2018 và 119 công trình từ những năm trước chuyển tiếp sang. Trong đó, có 137 công trình thuộc nguồn vốn ngân sách với 37 công trình trọng điểm.

 Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 15 công trình. UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị và nhiều văn bản đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2018, chỉ đạo các Sở ngành chuyên môn định kỳ hàng quý tổ chức hội nghị liên ngành về đầu tư công nhằm bám sát tiến độ thực hiện các công trình quan trọng, trọng điểm, các dự án đền bù và nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư để tham mưu UBND tỉnh giải quyết. Sự phối hợp giữa các sở, ngành liên quan ngày càng linh hoạt và chặt chẽ, tập trung rút ngắn các khâu thẩm định, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân dự án. Chủ đầu tư chủ động đôn đốc đơn vị tư vấn và nhà thầu khẩn trương lập hồ sơ và thi công xây dựng công trình theo tiến độ được phê duyệt, phối hợp tốt với các Sở ngành trong việc đề xuất những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị để được tháo gỡ kịp thời.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 01/2019 của Chính phủ và kế hoạch đầu tư công năm 2019 của UBND tỉnh đã thông qua. Đồng thời tập trung xử lý đền bù giải tỏa để sớm giao mặt bằng cho chủ đầu tư; rà soát nghiên cứu kỹ các quy định để thực hiện tốt; thực hiện báo cáo liên tục tình hình giải phóng mặt bằng, đền bù, đặc biệt là các công trình t​rọng điểm. Cùng với đó, cần lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực, kinh nghiệm và theo dõi, đôn đốc đơn vị thi công đúng tiến độ công trình để không làm kéo dài, chậm trễ. Các huyện, thị xã, thành phố cần đề xuất xây dựng các khu tái định cư các công trình trên địa bàn để dễ dàng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ xây dựng công trình. Ông cũng lưu ý vấn đề đầu tư nâng cấp đô thị đang là nhu cầu lớn của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải khắc phục các hạn chế trong công tác đầu tư công, bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm 2019.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 49649
Tuần này: 60924
Tháng này: 178840
Tổng truy cập: 3440562