Phòng, chống ngập lụt, úng và bảo đảm công trình thủy lợi, đề phòng ảnh hưởng do mưa lớn

21/11/2021    Lượt xem: 665    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, để đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi và sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lớn gây ra. UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, mưa, lũ của các cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn và chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thuỷ lợi và phòng, chống ngập lụt, úng cho sản xuất nông nghiệp do ảnh hưởng của mưa lớn.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phương án ứng phó đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ du, đặc biệt là csc hồ chứa xung yếu và hồ chứa nhỏ theo phương châm “04 tại chỗ”, bố trí lực lượng thường trực để vận hành và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra; không được tích nước nếu hồ không đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, đối với các hồ chứa có cửa van, cần theo dõi sát diễn biến mưa, lũ thực tế, thông tin dự báo mưa để hạ thấp mức nước hò xuống mức chủ động đón lũ, không để xảy ra tình trạng xả lũ bất thường làm ảnh hưởng đến vùng hạ du. Thực hiện nghiêm việc cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du trước khi hồ chứa xả lũ và khi có nguy cơ xảy ra sự cố.

Song song đó, cần tăng cường vận hành các công trình thủy lợi, các hệ thống đê bao ngăn triều, công trình tiêu thoát nước để tiêu nước đệm, tiêu úng, bảo đảm phòng chống ngập lụt, úng hiệu quả. Đặc biệt, vận hành các cống dưới đê bao, bờ bao đúng quy trình, phát huy hiệu quả công trình.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ tại công trình trong thời gian có mưa, lũ; thường xuyên báo cáo kịp thời tình hình an toàn công trình, vận hành công trình thủy lợi, phòng, chống ngập, lụt về UBND huyện để có chỉ đạo kịp thời./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 412
Tuần này: 10745
Tháng này: 64130
Tổng truy cập: 3522167