Huyện Dầu Tiếng họp thông qua kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các cơ sở thu mua phế liệu và hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát trên khu vực Hồ Dầu Tiếng.

02/02/2021    Lượt xem: 431    In bài viết   Độ tương phản  

Chủ trì Hội nghị - ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên của Tổ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các cơ sở thu mua phế liệu và Tổ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát trên khu vực Hồ Dầu Tiếng;  lãnh đạo UBND và công chức phụ trách công tác quản lý môi trường - khoán sản của các xã, thị trấn.

Về hoạt động kinh doanh, mua bán của các cơ sở thu mua phế liệu: toàn huyện có 32 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn của 09 xã, thị trấn. Sản phẩm thu mua chủ yếu là những phế phẩm sử dụng tái chế lại như: bao bì giấy, bao bì chai nhựa, lon nước, sắt phế liệu, ... chưa phát hiện thu mua vật cấm mua bán như: trái nổ, võ đạn, ... Qua kiểm tra, các cơ sở đều vi phạm các quy định về: cam kết (đề án) bảo vệ môi trường; chưa thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thương mại dịch vụ; chưa trang bị hoặc trang bị nhưng chưa đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy và nội quy tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy; kho chứa phế liệu chưa có giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đầy đủ. Tổ kiểm tra liên ngành đã đề nghị xử lý: phải đóng cửa các cơ sở thu mua phế liệu (có thu mua của người đi mua khác, hoặc có chứa phế liệu) nhưng không có giấy phép kinh doanh; có giấy phép kinh doanh nhưng không đảm bảo về môi trường, không đảm bảo phương tiện phòng cháy chữa cháy ban đầu và nội quy tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy; kho chứa phế liệu không có giấy phép xây dựng và chưa thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thương mại dịch vụ

Về hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát trên khu vực Hồ Dầu Tiếng: hiện nay có 03 khai thác cát, 01 khai thác đá. Qua kiểm tra, Tổ kiểm tra liên ngành đã đề nghị xử lý thực hiện nghiêm việc chưa tổ chức đấu nối giao thông đường từ bãi cát ra đường giao thông nông thôn do xã quản lý và đấu nối đường chuyên dùng vào đường quốc lộ theo quy định;  trong quá trình hoạt động phải thường xuyên kiểm tra các phao mốc đã cấm, có biện pháp quản lý đối với các mốc phao theo đúng quy định; liên hệ cơ quan chức năng để đăng ký và hoàn thiện các thủ tục về đất đai đối với diện tích đất sử dụng làm văn phòng điều hành, xây dựng trạm cân và xây dựng các công trình phụ trên đất theo đúng quy định trước khi đi vào hoạt động; tổ chức thả đủ số phao mốc khu vực vùng mỏ được cấp phép và có biện pháp quản lý đối với các mốc phao theo đúng quy định. Về khai thác mỏ đá phải tổ chức khai thác đúng theo thiết kế được phê duyệt về độ cao sườn tầng, góc dốc sườn tầng, vị trí mở mong, hào vận chuyển, tầng bậc, góc taluy, đê bao, đường nội ngoại mỏ và tổ chức báo cáo định kỳ hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 81
Tuần này: 10414
Tháng này: 63799
Tổng truy cập: 3521836