Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

19/11/2020    Lượt xem: 565    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, phòng ban huyện, cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn, việc làm; sản xuất ra của cải vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Đối với huyện Dầu Tiếng, lãnh đạo huyện luôn quan tâm phát triển kinh tế để nâng cao đời sống nhân dân, trong đó việc mời gọi, thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân vào đầu tư phất triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện luôn được chú trọng, quan tâm thực hiện. Tính đến nay trên địa bàn huyện có 412 doanh nghiệp đầu tư, hoạt động, tăng gấp hơn 3 lần so với năm 2015. Các doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đóng góp vào nguồn thu ngân sách và tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, đầu năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng chịu những ảnh hưởng nhất định. Do đó, UBND huyện tổ chức hội nghị gặp gỡ nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm 2020, định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời Hội nghị tập trung nghe các doanh nghiệp trên địa bàn huyện báo cáo, trình bày các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh thời gian qua. Qua đó, đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban huyện cũng đã có những trao đổi, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các quy trình, thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước được giao.

Phát biểu với các doanh nghiệp tại Hội nghị, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện nêu rõ, lãnh đạo huyện luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành với các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư phát triển trên địa bàn. Huyện ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện nhà đã đạt được trong những năm qua; biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Với các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn nghiên cứu và tham mưu UBND huyện tháo gỡ kịp thời nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các doanh nghiệp có văn bản kiến nghị cụ thể để UBND huyện có cơ sở trao đổi, kiến nghị với các ngành chức năng tỉnh xem xét, giải quyết.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 67
Tuần này: 19480
Tháng này: 51522
Tổng truy cập: 3509559