Định hiệp: Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”

18/06/2020    Lượt xem: 379    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Trung tâm văn hoá, thể thao - học tập cộng đồng - Chủ tịch Hội Khuyến học xã; cùng các thành viên Ban Chấp hành hội khuyến học xã và đại diện 13 chi Hội trực thuộc, các gia đình là “gia đình học tập tiêu biểu”.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân

Qua 3 năm, triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, Hội khuyến học xã đã chủ động tham mưu Đảng ủy, HĐND, UBND xã tổ chức triển khai và thường xuyên Quyết định số 281/QĐ -TTg, ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ đến các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, nhằm nâng cao nhận thức và thống nhất trong triển khai thực hiện từ xã đến ấp. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, đoàn viên, hội viên làm nồng cốt tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt tại cơ quan, gia đình, cộng đồng, hưởng ứng thực hiện học tập suốt đời. Đồng thời nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các Chi bộ, sự tham gia phối hợp của MTTQ và các đoàn thể, trưởng các ấp và các chi hội Khuyến học trong tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài, nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” tại địa bàn dân cư.

Trong 3 năm qua, Hội đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao học bổng, tặng quà và hổ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 215 triệu đồng. Qua đó, đã khích lệ, động viên tinh thần hiếu học của học sinh, hổ trợ, tạo điều kiện cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ mà Hội khuyến học xã đạt được trong 3 năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội khuyến học xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 trên địa bàn xã. Tập trung thực hiện xây dựng xã hội học tập gắn với thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy, kế hoạch của UBND xã; các cấp Hội từ xã đến ấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp, hiệu quả. Củng cố, phát triển và nhân rộng các mô hình học tập theo hướng có chất lượng hơn. Tăng cường công tác tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập”, “đơn vị học tập” hằng năm, gắn với biểu dương, nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả...

Hội nghị đã tổ chức khen thưởng cho 03 tập thể Hội; 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của xã.

                                                                                                     Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2488
Tuần này: 12821
Tháng này: 66206
Tổng truy cập: 3524243