HĐND xã Thanh An tổ chức kỳ họp thứ 9 khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

09/01/2020    Lượt xem: 505    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự có các ông Thái Văn Nghĩa, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã và 26/28 đại biểu HĐND xã Thanh An.

Chủ tọa điều hành kỳ họp

Theo báo cáo của UBND xã tại kỳ họp, trong năm 2019, thực hiện nghị quyết của HĐND xã, UBND xã đã chỉ đạo kịp thời và toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so kế hoạch giao. Cụ thể, trong năm 2019, ước tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã là trên 780,1 tỉ đồng, tăng 14,5% so với năm 2018 (tăng 0,1% so với UBND huyện và Nghị quyết HĐND xã đề ra). Thu nhập bình quân đầu người đạt 60,2 triệu đồng/năm; xã Thanh An được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, theo Quyết định số 2820/QĐ-UBND ngày 27/9/2019. Bên cạnh đó, công tác văn hóa - xã hội không ngừng được quan tâm; công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, các chế độ chính sách được giải quyết chi trả kịp thời; việc tổ chức rà soát hộ nghèo, cận nghèo thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, giữ vững. Công tác khởi nghiệp, định hướng nghề nghiệp giải quyết việc làm đã có nhiều chuyển biến, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Kỳ họp đã thông qua các báo cáo của HĐND xã, thông qua các tờ trình và dự thảo nghị quyết của thường trực HĐND. Kỳ họp cũng dành thời gian để đại biểu thảo luận về các nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, chấn chỉnh hành lang an toàn giao thông, quản lý thu, chi ngân sách,… Hầu hết các ý kiến nêu đã được lãnh đạo UBND xã giải trình và làm rõ.

Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Thanh An tặng hoa, quà chúc mừng

các Uỷ viên UBND xã

Kỳ họp đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND xã và bầu bổ sung Ủy viên UBND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Kết quả, ông Nguyễn Hữu Hạnh được các đại biểu nhất trí bầu bổ sung Ủy viên UBND xã khóa XII thay ông Hoàng Ngọc Khánh, Trưởng Công an xã Thanh An được điều động thực hiện nhiệm vụ mới.

 Hồng Cẩm

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1812
Tuần này: 14874
Tháng này: 68259
Tổng truy cập: 3526296