Ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2019

27/11/2019    Lượt xem: 1149    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự và chung vui cùng nhân dân ấp Tân Minh có ông Lê Thanh Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng; ông Nguyễn Công Nhân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; cùng dự có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã và nhân dân trong ấp Tân Minh.

Mở đầu phần hội, ban tổ chức đã tổ chức các trò chơi dân gian nhằm mang lại không khí vui tươi, đoàn kết cho nhân dân trong ấp.

Nhân dân ấp Tân Minh tham gia trò chơi “ô ăn quan”

Trong năm 2019, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân ấp Tân Minh đã hăng hái tham gia và đã đem lại nhiều kết quả thiết thực. Đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể ấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước của ấp; thi đua lao động trong sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do các cấp, các ngành và UB.MTTQVN phát động.  

Kết quả, đến nay trên địa bàn ấp có trên 95% lao động trong độ tuổi có việc làm ổn định; có 361 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 96,5%; trong đó có 170 gia đình đạt văn hóa 03 năm liên tục, ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa. Vận động con em trong độ tuổi đi học ra lớp đạt 100%. Tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư khi đau ốm đều đến cơ sở y tế để khám và điều trị; 100% trẻ em, bà mẹ mang thai được tiêm chủng, khám chữa bệnh, chăm sóc theo quy định.

ông Lê Thanh Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng:

Phát biểu tại Ngày hội

Dịp này, Đại diện Ban Công tác Mặt trận ấp đã phát động thi đua nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020. Trong đó, chú trọng đến việc phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục và sức khỏe của nhân dân, bảo vệ tốt môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, vận động người dân tham gia chấp hành tốt pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phát huy dân chủ, tham gia giám sát, nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Tại Ngày hội, Ban Công tác Mặt trận ấp đã trao tặng 15 phần quà cho các hộ nghèo với tổng trị giá 12,5 triệu đồng; trao tặng giấy khen cho 04 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền 2017-2019; Chi hội phụ nữ ấp trao học bổng cho 03 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bích Thảo

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 50747
Tuần này: 62022
Tháng này: 179938
Tổng truy cập: 3441660