Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Định Hiệp với nhân dân

04/10/2019    Lượt xem: 501    In bài viết   Độ tương phản  

Cùng dự có thường trực HĐND xã, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và ban lãnh đạo các ấp và gần 100 hộ dân trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, nhân dân được nghe lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã báo cáo tình hình về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và những vấn đề quan trọng của địa phương mà nhân dân quan tâm trong thời gian qua. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, người dân trong xã đã có 9 lượt ý kiến với 15 nội dung phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đường giao thông, trường học, môi trường, đất đai... Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Thông qua công tác đối thoại, cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị hợp pháp chính đáng của nhân dân, từ đó chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu giải quyết kịp thời những kiến nghị, vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm. Ngoài ra, việc đối thoại còn tạo không khí thân mật, gần gũi giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng - chính quyền với nhân dân, phát huy tính dân chủ, tạo niềm tin cho nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Từ đó còn phát hiện thêm những hạn chế của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Đảng ủy xã Định Hiệp cám ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đồng thời, cũng đã trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân.

Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 51649
Tuần này: 62924
Tháng này: 180840
Tổng truy cập: 3442562