Gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi Nguyễn Cao Trí: phát triển kinh tế gia đình với mô hình trồng Nấm Bào Ngư

03/11/2018    Lượt xem: 1058    In bài viết   Độ tương phản  

Trong thời gian này, anh vừa tham gia học lớp trung cấp về trồng trọt tại trường Trung Cấp Nông Lâm Bình Dương vừa tham gia các hoạt động Đoàn ở địa phương từ năm 2016 đến nay tại Chi đoàn ấp Chiến Thắng, xã Định An. Anh say mê, năng động với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội.

Đến cuối năm 2017, sau khi tốt nghiệp loại khá trở về nhận thấy địa phương chưa có những mô hình nuôi trồng nào phát triển, anh mạnh dạn bàn với gia đình mở một trại trồng nấm bào ngư với diện tích 200m2, sức chứa 22.000 phôi nấm với tổng kinh phí đầu tư 200 triệu đồng. Trí được Phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng hỗ trợ 8000 phôi nấm.

 

Thanh niên Nguyễn Cao Trí với trang trại nấm của gia đình

Trí tâm sự về những khó khăn lúc mới lập nghiệp: “Lúc đầu mình gặp rất nhiều khó khăn như thiếu vốn đầu tư, phôi không ra nấm đều, còn hay mắc các bệnh như mốc xanh, mốc cam, chết tơ…nhưng với tinh thần học hỏi và quyết tâm cao và được sự hỗ trợ giới thiệu của Đoàn xã Định An về tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi bên Ngân hàng chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng, Trí đã dần khắc phục được những khó khăn, bước đầu có những chuyển biến thuận lợi. Đến nay thu nhập từ việc trồng nấm sau khi trừ hết chi phí còn lại khoảng 30 triệu đồng/ 03 tháng góp phần cải thiện nguồn thu nhập cho gia đình.

Mô hình trồng nấm bào ngư của Trí đây được coi là một mô hình mới tại địa phương, thu hút sự quan tâm của nhiều thành phần, trong đó thu hút khá nhiều đoàn viên, thanh niên tại địa phương đến tham quan và học hỏi.

Nói về mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới, Trí vui vẻ cho biết anh sẽ tập trung mua máy móc, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để đầu tư quy mô hơn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hiện tại. Trí cho biết: “Là người thanh niên mình luôn xác định tâm thế là phải xung kích trong phong trào lập thân lập nghiệp. Những gì đã gầy dựng được sẽ là cơ sở để mình thực hiện khát vọng làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương Dầu Tiếng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Những khó khăn thử thách mà mình đã trải qua với nhiều nỗ lực vượt khó cũng như những gì đạt được ngày hôm nay là một trải nghiệm sống đầy thú vị. Qua đó, mình muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng: Dù gặp khó khăn gì nhưng nếu chúng ta có ý chí, có quyết tâm để thực hiện ý chí đó thì nhất định chúng ta sẽ thàng công và hãy đừng để lãng phí tuổi trẻ”.

                                                                                                  Nguyễn Chí Thanh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 94
Tuần này: 16212
Tháng này: 69597
Tổng truy cập: 3527634