UBND các xã - thị trấn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy 26/6” năm 2023

07/07/2023    Lượt xem: 157    In bài viết   Độ tương phản  

Trong các ngày từ 22/6 đến 26/6/2023, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy 26/6”.

Tham dự Lễ ra quân có lãnh đạo UBND, UB.MTQVN, thành viên Ban Chỉ đạo 138 của các xã, thị trấn; đại diện các ngành, đoàn thể của xã, thị trấn; Ban Giám hiệu các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT; cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an, Quân sự, dân quân, dân phòng, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh; Trưởng Ban lãnh đạo và đoàn viên, hội viên các đoàn thể của ấp, khu phố; cùng đại diện công ty, doanh nghiệp, Đội bảo vệ và công nhân nông trường và người dân trên địa bàn huyện.

Ma túy là hiểm họa lớn của nhân loại, hậu quả của tệ nạn ma túy làm tổn thương sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân, gây ra những nỗi đau, sự mất mát với nhiều gia đình và cộng đồng, phát sinh các loại tội phạm ảnh hưởng đến đời sống xã hội, làm suy thoái giống nòi, cản trở sự phát triển mọi mặt của đất nước. Công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy của tỉnh thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Dù vậy, tội phạm ma túy liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi, nguy hiểm, manh động và liều lĩnh. Nhiều loại chất ma túy mới xuất hiện với nhiều hình thức bắt mắt để thu hút người sử dụng, xu hướng trẻ hóa người nghiện ma túy, ma túy xâm nhập vào các trường học đang gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân, đe dọa sự phát triển ổn định và bền vững của tỉnh. Việc phòng, chống ma túy là trách nhiệm của mọi thành viên trong xã hội để chống lại hiểm họa chung của cộng đồng.

Vì vậy, mỗi người dân phải cùng đoàn kết, ngăn chặn, đẩy lùi và tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Mỗi người phái xem ma túy là kẻ thù của sự phát triển, cùng kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với ma túy vì cuộc sống bình yên, phát triển của bản thân mình, gia đình mình và vì cộng đồng.

Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 diễn ra từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy” nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương; qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; hướng tới xây dựng một cộng đồng sạch ma túy.

Các hoạt động hưởng ứng trọng tâm bao gồm: tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông phòng, chống ma tuý; Phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với xây dựng, củng cố, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma tuý; huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy trên địa bàn toàn xã; tăng cường công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp về ma túy; tăng cường trao đổi thông tin, mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác hợp tác các địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Sau Lễ ra quân, xe tuyên truyền và các lực lượng đã tuyên truyền lưu động quanh các tuyến đường chính xã, thị trấn.

(Phan Vũ, Kim Phượng, Trần Vinh, Ngô Giang, Công Danh,

Nguyễn Thanh Xuân, Nguyễn Thành Đồng)

 

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 197
Tuần này: 9367
Tháng này: 4155
Tổng truy cập: 3541825