Long Tân tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022

08/09/2022    Lượt xem: 397    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và Chủ trì diễn đàn có có ông Phan Vũ Minh Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã; đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể xã; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Tân và Trung học cơ sở Long Tân cùng 50 học sinh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.

Tại diễn đàn, trẻ em được thông tin về kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em xã Long Tân 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, số trẻ em dưới 16 tuổi hiện nay trên địa bàn xã Long Tân là 1.783 trẻ, số trẻ em thuộc hộ nghèo là 11 trẻ, trẻ em hộ cận nghèo là 13 trẻ; không có trẻ em bỏ học, nghiện game, bạo lực học đường, tai nạn đối với trẻ em.

Quang cảnh diễn đàn

Trẻ em tham gia ý kiến

Tại diễn đàn, các em đã đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề mà trẻ em quan tâm như: Tình hình tai nạn đuối nước trong trẻ em hiện nay, giải pháp khắc phục tình trạng trên; giải pháp để phòng, chống bạo lực học đường; xâm hại trẻ em, bạo hành trẻ em tại gia đình,…tham gia các trò chơi có thưởng về các quy định của Luật Trẻ em, các văn bản pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tất cả các câu hỏi của các em học sinh đã được lãnh đạo UBND xã và đại diện các ngành, đoàn thể xã ghi nhận và trả lời thấu đáo. Đồng thời, cung cấp nhiều kỹ năng thiết yếu để các em có thể xử lý tốt các tình huống về phòng, chống bạo lực học đường; xâm hại trẻ em có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Qua diễn đàn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tố chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của trẻ em giúp các ngành, đoàn thể xã có các thông tin phục vụ việc thực hiện chính sách pháp luật phù hợp, đảm bảo các quyền và bảo vệ trẻ em.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 52259
Tuần này: 63534
Tháng này: 181450
Tổng truy cập: 3443172