Thị trấn Dầu Tiếng trong công tác cải cách hành 6 tháng đầu năm 2022

04/08/2022    Lượt xem: 427    In bài viết   Độ tương phản  

Triển khai thực hiện mức độ công trực tuyến mức độ 3 và 4  đã  tiếp nhận 305 hồ sơ, đã giải quyết 305 hồ sơ,  hồ sơ đang giải quyết 0, 100% hồ sơ đã giải quyết được trả đúng hạn. Hồ sơ trực tuyến là 272 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 272 hồ sơ. Hồ sơ nhận qua bưu chính công ích là 01 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 01 hồ sơ. Tuy nhiên, công tác đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến còn gặp khó khăn do người dân dùng số điện thoại chưa đăng ký chính chủ, đa số người dân đi chứng thực là người lớn tuổi nên trình độ tin học còn nhiều hạn chế.

Với mục tiêu xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều nội dung mô hình đã được triển khai như: Niêm yết nội dung “5 biết” và “3 thể hiện” trong giao tiếp và giải quyết công việc cho nhân dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Đồng thời đã xây dựng mẫu “Thư xin lỗi”, mẫu “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, mẫu “ Thư chia buồn” đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc có liên quan.  Đã thực hiện 37 thư chúc mừng khai sinh; 71 thư chia buồn.

Song song đó, đã triển khai sử dụng phần mềm một cửa điện tử và thực hiện cho tổ chức và cá nhân bấm số tự động khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. 100% văn bản đến và đi được lưu trữ trên phần mềm quản lý văn bản, phầm mềm kế toán, phần mềm quản lý hộ tịch, phần mềm bảo hiểm y tế và phần mềm quản lý cán bộ, công chức; đã thực hiện ký văn bản bằng chứng thư số, chữ ký số trên phần mềm quản lý văn bản và các văn bản trao đổi qua môi trường mạng.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, UBND thị trấn Dầu Tiếng sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác cải cách hành chính; Thực hiện tốt việc rà soát, niêm yết, công khai các thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật, duy trì việc tiếp nhận, xử lý các phẩn ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức đối với các quy định hành chính, thủ tục hành chính hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả./.

Công Danh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 993
Tuần này: 17086
Tháng này: 49061
Tổng truy cập: 3507098