Xã Long Tân: Hội nghị triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06)

15/06/2022    Lượt xem: 460    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia hội nghị có các thành viên Tổ triển khai đề án 06 xã, Ban Lãnh đạo và Công an viên 8 ấp.

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Đề án 06, từ ngày 25/02/2022, Bộ Công an đã tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua các hoạt động cấp, đổi lại, cấp lại Căn cước công dân trên phạm vi toàn quốc. Người dân trong sử dụng tài khoản định danh điện tử có những lợi ích như:

Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện nhiều dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng Định danh điện tử quốc gia) mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở các cơ quan nhà nước. Khi sử dụng danh tính điện tử, hệ thống sẽ tự động điền thông tin của công dân vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin bằng tay như lâu nay. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai như trước nay đã làm; giảm tối đa việc đi lại của công dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Người dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với bên thứ ba thông qua quét mã QR hoặc giải pháp kỹ thuật khác, khi hệ thống của bên thứ ba đủ điều kiện kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Tài khoản định danh điện tử cũng có thể thay thế Căn cước công dân vật lý và tích hợp hiển thị các loại giấy tờ của công dân như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, Bảo hiểm y tế...

Với định danh điện tử, người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng Bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền,... bảo mật thông tin công dân, không thể giả mạo, chính xác và duy nhất do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý.

Hiện nay, ngành Công an đang tập trung cấp mã số định danh điện tử cho các nhóm liên quan đến đối tượng an sinh xã hội, người được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Cùng với đó là triển khai cấp cho các nhóm đối tượng khác theo lộ trình kế hoạch đề ra; sẵn sàng để kết nối dữ liệu dân cư với dữ liệu chuyên ngành và dữ liệu quốc gia khác. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, những tiện ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử; chỉ đạo Công an các địa phương hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử dễ dàng, thuận tiện. Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các ngành, đoàn thể, nhân dân về lợi ích của tài khoản định danh điện tử và vận động nhân dân đi đăng ký; tổ chức quán triệt đến cán bộ chiến sĩ để mỗi cán bộ chiến sĩ nắm vững được các nội dung của Đề án 06, mục tiêu cải cách hành chính và nhiệm vụ trong cấp định danh điện tử đối với cá nhân; giải thích được cho công dân hiểu ý nghĩa, tiện ích của tài khoản định danh điện tử.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 875
Tuần này: 13937
Tháng này: 67322
Tổng truy cập: 3525359