Xã An Lập: Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền và nhân dân năm 2020

19/10/2020    Lượt xem: 286    In bài viết   Độ tương phản  

Về dự và chỉ đạo hội nghị có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN huyện; bà Trương Thị Trang, Bí thư Đảng ủy xã; ông Đỗ Minh Hiếu, Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo Thường trực HĐND - UBND xã, cán bộ công chức xã, trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị xã; Bí thư chi bộ, Trưởng ban lãnh đạo các ấp và nhân dân trong xã.

Tại hội nghị, UBND xã đã báo cáo tóm tắt tình hình hình kinh tế - xã hội xã An Lập năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020,  phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

 Trong không khí chân thành, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại người dân xã An Lập có các ý kiến đề đạt lới lãnh đạo xã xoay quanh chế độ chính sách có liên quan như hỗ trợ sửa chữa nhà ở; hỗ trợ vốn vay, tạo công ăn việc làm, tạo điều kiện để hộ nghèo, cận nghèo buôn bán nhỏ. Chính sách hỗ trợ tiền học, bảo hiểm y tế học sinh cho con em hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách - Xã hội, vay vốn nước sạch đối với hộ nghèo bảo trợ. Hỗ trợ dạy nghề, giới thiệu và tạo việc làm người nghèo, cận nghèo để ổn định cuộc sống,….

Ghi nhận các kiến nghị người dân, tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND xã đã trao đổi, giải trình một số nội dung các ý kiến. Qua đó, cũng chia sẻ và mong muốn các hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội tích cực hưởng ứng, hỗ trợ khi nhà nước triển khai các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, để các chương trình mang ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả cao. Lãnh đạo UBND xã cũng đề nghị các ngành liên quan của UBND  xã An Lập thực hiện tốt công tác phối hợp làm rõ các nội dung ý kiến của các hộ tham gia buổi đối thoại; tạo điều kiện thuận lợi để hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội được tiếp cận các chính sách của nhà nước theo quy định, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Mong muốn trong thời gian tới người dân của xã nói chung, hộ nghèo, cận nghèo nói riêng không ngừng nỗ lực vươn lên thoát nghèo từ các chính sách của Đảng, nhà nước. Qua đó đóng góp xây dựng địa phương xã An Lập ngày càng phát triển hơn.

                                                                                      Lê Thanh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1919
Tuần này: 19365
Tháng này: 51340
Tổng truy cập: 3509377