Xã Long Hòa: Nhiều kết quả tích cực trong công tác cải cách hành chính

08/10/2020    Lượt xem: 269    In bài viết   Độ tương phản  

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Xác định công tác cải cách hành chính là một khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua xã Long Hòa chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của xã thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp. Trung bình mỗi ngày các bộ phận chức năng ở UBND xã Long Hòa tiếp nhận giải quyết hàng chục hồ sơ các loại của tổ chức, cá nhân. Được bộ phận Một cửa xem xét và trình UBND xã giải quyết kịp thời theo đúng quy định. Để đạt được kết quả này, trong thời gian qua, địa phương đã không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bằng việc đưa vào hoạt động văn phòng tiếp dân theo cơ chế “một cửa”. Bên cạnh đó, xã đẩy mạnh công tác tác tuyên truyền, giúp cán bộ, công chức và nhân dân, doanh nghiệp ở địa phương nhận thức đầy đủ, đúng đắn về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức cho cán bộ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết công việc, tinh thần trách nhiệm và ý thức đạo đức công vụ của cán bộ.

Cùng với thực hiện việc cải cách thể chế, đổi mới nội dung quy trình soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, rà soát, kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm đúng quy định, xã còn phối hợp tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân liên quan đến công tác cải cách hành chính và thái độ ứng xử của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận 2.078 thủ tục, trong đó đã giải quyết được 2.076 thủ tục; còn 02 thủ tục đang giải quyết và không có thủ tục trễ hẹn.

Để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc của tổ chức, công dân, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã luân phiên trực tiếp dân hàng tuần vào thứ Năm, kết quả tiếp được 38 cuộc, tiếp được 16 lượt người; cán bộ của xã tiếp dân thường xuyên 37 cuộc, tiếp được 37 lượt người; không có đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, chủ yếu là giải đáp thắc mắc về các chế độ, chính liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp người dân.

Từ nay đến cuối năm, xã Long Hòa tiếp tục công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của địa phương để kịp thời bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành; Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để triển khai kịp thời, có chất lượng các quy định của Trung ương, của Tỉnh trong điều kiện phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của xã.

                                                                                        Kim Phượng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1123
Tuần này: 18569
Tháng này: 50544
Tổng truy cập: 3508581