UBND huyện tổ chức đoàn phúc tra hộ nghèo, cận nghèo tại xã Định Hiệp năm 2020

06/10/2020    Lượt xem: 278    In bài viết   Độ tương phản  

Tiếp và làm việc với đoàn có Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã và các ấp.

Theo báo cáo đến nay, xã Định Hiệp có 2.028 hộ, trong đó hộ nghèo: 23 hộ, chiếm tỷ lệ 1,13%; trong đó, hộ nghèo theo chỉ tiêu tăng giảm: 8 hộ, chiếm tỷ lệ 0,39%, hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội 15 hộ, chiếm tỷ lệ 0,74% và hộ cận nghèo là 13 hộ, chiếm tỷ lệ 0,64%.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu lên một số khó khăn, vướng mắc dẫn đến việc điều tra, rà soát và kết quả giảm nghèo của địa phương như: Các thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn chủ yếu đi làm thuê, làm mướn công việc không ổn định dẫn đến thu nhập của họ cũng không ổn định nên đời sống của họ gặp nhiều rất nhiều khó khăn, người già neo đơn, phụ nữ đơn thân, gia đình đông con, mắc bệnh hiểm nghèo,… một số hộ không dám mạnh dạng vay vốn đầu tư vào chăn nuôi trồng trọt vì hộ đã quá tuổi không còn khả năng lao động, hộ có lao động nhưng sợ bị rũi ro không có khả năng hoàn vốn còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, ảnh hưởng lớn đến kết quả giảm nghèo của địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Đỗ Thị Thủy ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện công tác giảm nghèo của xã trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo xã tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đào tạo nghề để đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của người dân; tăng cường vốn tín dụng hỗ trợ sản xuất cho người dân mở rộng sản xuất,… nhằm giúp các hộ có thêm điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững,...

                                                                                        Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1197
Tuần này: 12387
Tháng này: 44362
Tổng truy cập: 3502399