Hội chữ thập đỏ xã Định Thành - cầu nối tin cậy của những tấm lòng nhân đạo

10/09/2020    Lượt xem: 362    In bài viết   Độ tương phản  

Trao tặng quà Tết đến với các hộ nghèo trên địa bàn

Một trong những phong trào nổi bật được Hội CTĐ xã triển khai thực hiện hiệu quả là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên CTĐ và đông đảo người dân tham gia trong dịp Tết Nguyên đán. Vận động được 175 phần quà Tết gồm: gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, tiền mặt... trị giá mỗi phần quà từ 300.000 đồng  đến 450.000 đồng tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp Tết nguyên đán, tổng trị giá toàn phong trào là: 61,6 triệu đồng.

Cùng với đó, nhiều hoạt động nhân đạo hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được Hội triển khai như: xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, tặng xe lăn, xe lắc cho người tàn tật... Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và hưởng ứng phòng, chống dịch COVID-19, Hội đã phối hợp với UB.MTTQ Việt Nam xã vận động tiền mặt nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, đồng thời hạn chế những nguy cơ, tác động và ảnh hưởng của dịch bệnh đến sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của người dân; Phối hợp với Xã Đoàn tổ chức đến thăm và trao tặng 15 phần quà cho người bán vé số dạo trên địa bàn xã gặp khó khăn trong cao điểm dịch bệnh COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, nước tương, thùng sữa đậu nành, nước rửa tay khô,...

Với ý nghĩa nhân văn cao cả trong việc chăm lo sức khỏe cộng đồng, chương trình hiến máu tình nguyện cũng đã đi vào nề nếp, trở thành hoạt động truyền thống của Hội, trong 09 tháng đầu năm, Hội CTĐ xã đã phối hợp tuyên truyền đến toàn thể hội viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện được 84 đơn vị máu.

Có thể thấy, những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã ngày càng phát triển và tạo được sức lan toả lớn trong cộng đồng. Với những việc làm đầy ý nghĩa, ấm áp tình người, mang tính nhân đạo sâu sắc. Hội Chữ thập đỏ đã đóng góp có hiệu quả, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo có hiệu quả cho các đối tượng xã hội đặc thù, góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Hữu Lễ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 39
Tuần này: 19480
Tháng này: 51494
Tổng truy cập: 3509531