Xã Minh Thạnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

31/07/2020    Lượt xem: 394    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng uỷ,  HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã; tập thể cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách; các lão thành cách mạng; các đảng viên có 30,40,50 năm tuổi Đảng và trên 100 đối tượng chính sách hiện đang được quản lý tại địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn xã Minh Thạnh có 327 gia đình chính sách, gồm: thân nhân chủ yếu của liệt sĩ; thân nhân không chủ yếu; Anh hùng Lực lượng vũ trang; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị tù đày; người nhiễm chất đọc hóa học,...  Lễ kỷ niệm Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bày tỏ sự biết ơn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý tốt đẹp của mình đối với đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong những năm qua, Đảng uỷ, HĐND, UBND. UB.MTTQ xã Minh Thạnh đã luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành đối với các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: Chính sách miễn giảm thuế đất phi nông nghiệp, Pháp lệnh ưu đãi người có công và các chính sách xã hội khác, chi trả trợ cấp hàng tháng cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các đối tượng chính sách khác kịp thời, đầy đủ... Thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Công tác chăm sóc đến các đối tượng chính sách ngày càng được làm tốt hơn như: Phong trào vận động “Đền ơn đáp nghĩa”,  phong trào xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa. Các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ năm nay, xã Minh Thạnh đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo, động viên thiết thực tới người có công và thân nhân như: xã Minh Thạnh đã triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt  trên 45 triệu đồng; tổ chức lễ Dâng hương, viếng nhà bia tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bích Thảo

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 524
Tuần này: 13586
Tháng này: 66971
Tổng truy cập: 3525008