Minh Hòa: Tổng kết Chương trình phát triển Thanh niên giai đoạn 2011-2020

14/07/2020    Lượt xem: 405    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên xã Minh Hoà.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, PCT.UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân

Trong thời gian qua, UBND xã Minh Hòa đã triển khai thực hiện chương trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao dành cho thanh niên; đào tạo nghề, giải quyết việt làm cho thanh niên được duy trì thường xuyên; các chế độ, chính sách liên quan đến thanh niên. Từ năm 2011 đến nay, UBND xã đã tổ chức được 12 lớp dạy nghề cho lao động tại địa phương trong đó có 120 thanh niên tham gia; giới thiệu việc làm cho gần 100 thanh niên vào làm tại các vườn cao su tiểu điền, các công ty trong và ngoài tỉnh; thành lập và duy trì được 03 Tổ hợp tác trồng mì, cao su, chăn nuôi bò, nuôi gà. Xây dựng 01 câu lạc bộ “Thanh niên giúp nhau lập nghiệp” với 15 thành viên. Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 05 căn nhà Đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội cho thanh niên nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 360 triệu đồng. Hàng năm, phối hợp với Ngân hành chính sách xã hội huyện giải ngân vốn cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình. Trong giai đoạn 2011-2020 đã xóa nghèo cho 52 hộ nghèo có thanh niên làm chủ hộ.

Trong thời gian tới, xã Minh Hoà tiếp tục tuyên truyền vận động thanh niên thực hiện tốt nếp sống của bản thân, tham gia vào tổ chức hội; chấp hành theo pháp luật của Nhà nước; tham gia vận động thanh niên trong xã thực hiện công tác xã hội. Đồng thời vận động đoàn viên tham gia công tác xã hội giúp họ sống có lý tưởng; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tránh tệ nạn xã hội; xây dựng phát huy những giá trị đạo đức lối sống lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Dịp này, UBND xã Minh Hòa khen thưởng cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý Nhà nước về Thanh niên, giai đoạn 2011-2020.

                                                                                         Ngô Giang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 786
Tuần này: 19480
Tháng này: 52241
Tổng truy cập: 3510278