Xã Minh Tân: Tổng kết 3 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ

27/06/2020    Lượt xem: 414    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; cùng dự có lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, thành viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã Minh Tân và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Quang cảnh hội nghị

Sau 3 năm đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập”, xã Minh Tân đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Trong đó, tỷ lệ “Gia đình học tập” đạt 90%, tỷ lệ “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” đều đạt 100%.

Trong thời gian qua, công tác đồng hành ươm mầm tài năng trẻ, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Hội Khuyến học xã đặc biệt chú trọng với 76 suất học bổng, 36 thẻ BHYT đã được trao tặng (tổng trị giá hơn 52 triệu đồng). Ngoài ra, các chi Hội khuyến học trên địa bàn xã cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để “Thắp sáng ước mơ” của các em học sinh nghèo hiếu học với các hình thức như: tặng xe đạp, tặng sách giáo khoa, hỗ trợ chi phí học tập, tặng thẻ BHYT, … với tổng giá trị trên105 triệu đồng.

Quá trình triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn xã Minh Tân đã xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay như: Tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao, tổ chức chương trình giao lưu với cựu học sinh tiêu biểu, tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn, thành lập Nhóm các Nhà hảo tâm “Chung tay thắp sáng ước mơ” (ấp Tân Thanh), … Qua đó, góp phần lan tỏa tích cực về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời.

Nhân dịp này, UBND xã Minh Tân đã khen thưởng 03 tập thể và 08 cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg trên địa bàn xã suốt 3 năm qua.

                                                                                                         Hằng Nga     

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3770
Tuần này: 67705
Tháng này: 185621
Tổng truy cập: 3447343