Bảo hiểm xã hội Dầu Tiếng vận động đối tượng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân

13/05/2020    Lượt xem: 1112    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16, để đảm bảo cho công tác chi trả lương hưu tháng 4 và tháng 5 được an toàn đến tay người nhận kịp thời, BHXH huyện Dầu tiếng đã chủ động làm việc với Bưu Điện (đơn vị đại diện chi trả) về phương án tổ chức chi trả, đồng thời tiến hành khảo sát địa điểm chi trả. Đến nay đã chi trả trợ cấp chính sách xã hội qua tài khoản cá nhân áp dụng riêng cho 03 xã Thanh Tuyền, Thanh An, thị trấn Dầu Tiếng. Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội việc triển khai tổ chức thực hiện hết sức khó khăn, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, bên cạnh đó là việc đảm bảo an toàn tiền mặt (chi cùng lúc 02 tháng, số tiền tương đối lớn) cho người thụ hưởng từng bước khuyến khích người dân tiếp cận dần dịch vụ ngân hàng và sự tiện ích của việc nhân tiền qua tài khản cá nhân ATM. BHXH huyện đã phối hợp chặt chẽ cùng địa phương và hệ thống ngân hàng tại huyện tổ chức mở tài khoản và phát hành thẻ ATM cho 2.089/2.274 đối tượng kịp thời để nhận lương hưu và trợ cấp trước ngày 15/4/2020. Số còn lại 185 đối tượng do tuổi cao, sức khỏe yếu được BHXH huyện phối hợp cùng Bưu điện tổ chưc chi trả trực tiếp tại nhà.

Người dân làm thủ tục đăng ký nhận tiền qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng

Tính đến ngày 21/4/2020, BHXH, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và Bưu Điện huyện đã phối hợp thực hiện chi trả cho 2089/2089 trường hợp qua tài khoản cá nhân và phát thẻ ATM cho hơn 1.500/2089 trường hợp (số còn lại Ngân hàng sẽ tổ chức đến từng nhà hộ dân để cấp phát thẻ). Quá đó có thể đánh giá bước đầu thay đổi hình thức thực hiện việc chi trả qua tài khoản cá nhân phần nào có tạo sự khó khăn, khó tiếp cận và làm quen của những người hưởng. Qua công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích người dân đã hiểu được việc thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân và cấp thẻ ATM là tạo được sự thuận lơi và chủ động hơn cho người thụ hưởng trong việc rút tiền và tiếp cận dịch vụ ngân hàng, không phải lệ thuộc vào thời gian cụ thể như trước đây nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch như hiện nay cũng như điều kiện thời tiết và điều kiện đi lại khó khăn của các đối tượng. Để tiếp tục duy trì, củng cố và mở rộng cho các xã còn lại trên dịa bàn huyện, BHXH huyện  đã kiền nghị với UBND huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện một số nội dung như: củng cố, duy trì những xã đang thực hiện và cho triển khai trên các xã còn lại trên địa bàn huyện; đầu tư mở rộng hệ thống trụ AMT tại các xã để phục vụ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận được sự tiện ích của việc giao dịch qua tài khoản cá nhân, thẻ ATM; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về mục tiêu, ý nghĩa và sự tiện ích của việc thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng và việc sử dụng thẻ ATM để quản lý tiền mặt của mình giúp người dân dần hiểu, tạo sự lan tỏa và hưởng ứng trong nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện những xã còn lại.

Thời gian tới, BHXH sẽ tiếp tục phối duy trì công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp tốt với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chi trả các chế độ BHXH không dùng tiền mặt tại địa bàn huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người thụ hưởng và góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính.

Châu Khanh        

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2408
Tuần này: 13598
Tháng này: 45573
Tổng truy cập: 3503610